Doanh nghiệp
Kiếm bộn tiền nhờ dựa hơi ”Ngày tận thế”
(15:52:37 PM 10/08/2012)Ngày nay, thuật ngữ "những người tin vào thuyết tận thế" và "những người chủ động tìm mọi cách sinh tồn" không còn gì xa lạ. Nhưng trên thực tế, những người này thường cảm thấy không thoải mái khi bị gọi như vậy.
Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn theo "Ngày tận thế" thích gọi họ là "những người luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với khủng hoảng" - với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Vic Rantala - chủ công ty Safecastle chuyên kinh doanh dịch vụ cung cấp nơi trú ẩn an toàn suốt hơn 10 năm qua - chia sẻ: "Tập khách hàng của chúng tôi rất đa dạng và phong phú. Họ có mặt ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ, xuất thân với đủ ngành nghề khác nhau, thu nhập khác nhau như bác sĩ, luật sư, doanh nhân".
Phil Burns, chủ tịch tập đoàn American Prepper's Network, cho biết: "Những người có chung quan điểm "chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng đối mặt với mọi rủi ro" không điên rồ hơn những người mua bảo hiểm sở hữu nhà là bao.
Một cách nghiêm túc mà nói, tại sao người ta lại mua bảo hiểm sở hữu nhà? Đó là phòng trường hợp thảm họa xảy ra, nhà bạn bị phá hủy hoàn toàn, bạn sẽ nhận được tiền bảo hiểm để mua một ngôi nhà mới, tránh rơi vào tình cảnh "màn trời chiếu đất".
Trong trường hợp của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi tự dạy lẫn nhau và mua sắm những vật dụng cần thiết để tiếp tục cuộc sống một cách an toàn ngay cả khi có thảm họa".
![]() |
Những người lo sợ ngày tận thế và luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để sinh tồn trong thảm họa trở thành nhóm khách hàng đặc biệt của nhiều ngành kinh doanh tại Mỹ. |
Điều này đồng nghĩa với việc, các ngành kinh doanh phục vụ nhu cầu sinh tồn đã gặp thời cơ vàng để phát triển và thu lợi nhuận khổng lồ.
Vic Rantala khẳng định: "Sự kiện 11/9 chắc chắn đã thay đổi cả thế giới và cách nhiều người nhìn nhận về tương lai. Sau đó, càng có nhiều sự kiện bất ổn khác xảy ra trên phạm vi toàn cầu và ngành kinh doanh của chúng tôi được củng cố hơn bao giờ hết.
Những công ty kinh doanh lĩnh vực này đều phát triển rất ổn định và bền vững. Ngay cả khi kinh tế suy thoái thì nhóm khách hàng luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với khủng hoảng vẫn gia tăng không ngừng về số lượng".
Đa dạng sản phẩm
Thực phẩm đóng hộp được sản xuất bởi những công ty như Moutain House, với hạn sử dụng lên tới 30 năm, là một trong những vật dụng phổ biến nhất trong ngành kinh doanh phục vụ sự sinh tồn của con người trước nguy cơ tận thế.
Thiết bị lọc nước, thiết bị phát điện, đèn pin sạc bằng lực cơ tay cũng đắt hàng không kém. Theo tiết lộ của Vic Rantala, mặt hàng bán chạy nhất ở Safecastle là thịt lợn muối đóng hộp của hãng Yoder (mỗi hộp gồm 40-50 lát thịt).
Còn công ty US Bunkers trụ sở tại Miami chuyên cung cấp các thiết kế hầm trú ẩn bằng thép và xi măng để bảo vệ khách hàng khỏi bão tố, lốc xoáy, cháy nổ lớn. Kiểu hầm này có những bức tường bằng xi măng độ dày 20-30cm và nặng 12-18 tấn. Chúng còn được trang bị cửa sổ chống đạn và cửa ra vào đủ sức chịu áp suất lớn của nước (cấu tạo giống như tàu ngầm).
Và thay vì được đặt dưới lòng đất như hồi thập niên 50, những hầm trú ẩn của US Bunkers trụ vững trên các chân đế cách mặt đất gần 1m.
Ông chủ công ty, Jorge Villa, đã dành 7 năm trời để nghiên cứu và sáng chế ra kiểu hầm này sau khi chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Andrew tấn công Nam Florida năm 1992.
![]() |
Hầm trú ẩn của công ty US Bunkers |
Còn hầm trú ẩn của US Bunkers có giá từ 12.000 USD đến 65.000 USD. Mỗi năm Bunkers bán được khoảng 50 hầm. Những vật dụng khác, như áo giáp chống đạn, có giá 800 USD và hộp 20 viên làm sạch nước có giá chưa đến 20 USD.
Dù có nhiều ý kiến trái chiều, ông chủ các công ty kinh doanh ăn theo thuyết "ngày tận thế" vẫn đang hốt bạc trước nhu cầu không bao giờ có dấu hiệu suy giảm từ khách hàng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
- Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
- Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
- Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)