»

Thứ tư, 26/03/2025, 07:26:48 AM (GMT+7)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

(07:43:29 AM 23/03/2025)
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Tham dự buổi toạ đàm có sự hiện diện của TS Phạm S – Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Bà Phạm Thị Nhâm – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP HCM Trưởng ban cố vấn ECOTECH; PGS.TS Nguyễn Công Nguyên – Trưởng Khoa Hoá học và Môi trường Trường Đại học Đà Lạt; TS. Phan Hoàng Tuấn – Trưởng Đại diện Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam tại TP HCM…

ESG[-]và[-]hành[-]trình[-]gia[-]tăng[-]giá[-]trị[-]bền[-]vững[-]cho[-]doanh[-]nghiệp

 
ESG (Environmental, Social, and Governance) là một khung đánh giá nhằm đo lường tính bền vững và trách nhiệm đối với môi trường, xã hội của doanh nghiệp. ESG - viết tắt của Environmental, Social, and Governance (Môi trường, Xã hội và Quản trị), đo lường tính bền vững và trách nhiệm của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính.
 
ESG[-]và[-]hành[-]trình[-]gia[-]tăng[-]giá[-]trị[-]bền[-]vững[-]cho[-]doanh[-]nghiệp
Quang cảnh tọa đàm
 
Khái niệm về ESG ra đời vào đầu những năm 2000, gắn liền với sự phát triển của các phong trào đầu tư có trách nhiệm và quan tâm đến bền vững. Năm 2004, Liên Hợp Quốc thông qua báo cáo "Who Cares Wins" do sáng kiến của Kofi Annan, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, kêu gọi sự kết hợp giữa các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào hoạt động đầu tư. Báo cáo này đã đặt nền móng cho ESG trở thành tiêu chuẩn đánh giá quan trọng.
 
Sau đó, năm 2006, Liên Hợp Quốc ra mắt nguyên tắc PRI (Principles for Responsible Investment), thúc đẩy ESG thành tiêu chuẩn quốc tế cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự bền vững và trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh.
 
Tọa đàm tập trung thảo luận về các nội dung chính: Tổng quan về ESG và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam; Các yếu tố Môi trường (E), Xã hội (S) và Quản trị (G) trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp; ESG và cơ hội đầu tư bền vững; Thảo luận chuyên sâu về giá trị thương mại và thương hiệu khi áp dụng ESG, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã được lắng nghe những chia sẻ thực tiễn, kinh nghiệm triển khai ESG từ các chuyên gia, đồng thời tham gia vào các phiên thảo luận sôi nổi, tìm kiếm giải pháp cho những thách thức trong quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh bền vững.
 
ESG[-]và[-]hành[-]trình[-]gia[-]tăng[-]giá[-]trị[-]bền[-]vững[-]cho[-]doanh[-]nghiệp
 
Ông Đinh Ngọc Thi – Giám đốc Công ty, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi), chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, ESG không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Tọa đàm hôm nay là một bước quan trọng để chúng ta cùng nhau xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xanh, sạch và phát triển."
 
Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức về ESG và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam hành động vì một tương lai bền vững.
 
Tại buổi toạ đàm, PGS.TS Đàm Sao Mai phân tích các cấu phần của ESG: Về môi trường, đánh giá cách doanh nghiệp quản lý các tác động đến môi trường. Tiêu chí xét đến các yếu tố như khí thải nhà kính, quản lý tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, quản lý chất thải bảo tồn đa dạng sinh học, và khả năng ứng phó với các rủi ro khí hậu.
 
Về xã hội, xem xét mối quan hệ của doanh nghiệp với các bên liên quan như nhân viên, khách hàng, cộng đồng và nhà cung cấp. Các yếu tố trong lĩnh vực này bao gồm điều kiện lao động, quản lý vốn con người, tác động đối với cộng đồng, sự công bằng trong tiếp cận dịch vụ.
 
Về quản trị, đánh giá cách doanh nghiệp quản lý và điều hành. Tiêu chí này xét theo các yếu tố như cấu trúc lãnh đạo, quy trình ra quyết định, các chính sách về quản lý rủi ro, và tuân thủ quy định.
 
ESG[-]và[-]hành[-]trình[-]gia[-]tăng[-]giá[-]trị[-]bền[-]vững[-]cho[-]doanh[-]nghiệp
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Điểm nhấn của sự kiện là Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp, chuyên gia và tổ chức, thể hiện cam kết đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình phát triển bền vững.
THANH BÌNH - KIỀU PHƯỢNG
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI