Doanh nghiệp
Đề nghị biệt phái cán bộ công an làm Cục phó Cục hàng không
(17:44:45 PM 05/08/2014)
Hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng ngày 27/6
Sau quá trình xem xét, ngày 5/8, Bộ GTVT đã tiến hành quy trình điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Quang Việt, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sang giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN.
Ông Việt sinh năm 1957, là cử nhân kinh tế, giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam từ năm 2010.
Ở chiều ngược lại, ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN sẽ giữ chức thành viên HĐTV, tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).
Ông Thắng sinh năm 1965 là thạc sỹ kinh tế, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam từ năm 2010.
Bộ GTVT cũng chính thức đề nghị Bộ Công an cử 1 cán bộ biệt phái để bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN.
Lý do dẫn đến sự thay đổi nhân sự này là để tăng cường công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực hàng không nói chung và an toàn, an ninh hàng không nói riêng trong bối cảnh tình hình an ninh, an toàn hàng không trong nước và thế giới diễn biến phức tạp.
Theo Cục Hàng không VN, trong 6 tháng đầu năm 2014, các hãng hàng không trong nước đã để xảy ra 144 sự cố an toàn bay tăng 32 vụ, tương đương 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng số sự cố được báo cáo tăng so với cùng kỳ năm 2013 (tăng 28,5%); số lượng sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn mức E và D tăng hơn 33,3%; tuy nhiên số lượng sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn cao, nghiêm trọng mức C và B giảm 02 vụ, tương đương 20%.
Cụ thể, trong 6 tháng đã có 4 sự cố nghiêm trọng xảy ra.
Một là, sự cố cấp huấn lệnh bay sai tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày 27/6/2014. Kiểm soát viên không lưu không quan sát đường cất hạ cánh, cấp huấn lệnh bay cho tàu bay VN-A198 của Jetstar Pacific khi tàu bay VN-A356 của Vietnam Airlines chưa thoát ly khỏi đường cất hạ cánh. Sự cố khiến hai máy bay Việt Nam suýt đâm nhau. Sau đó nhiều cá nhân đã bị xử lý kỷ luật.
Hai là, sự cố tàu bay VN-A692 thực hiện chuyến bay VJ 8575 chặng bay Hà Nội-Cam Ranh đúng theo lịch bay được phê duyệt, ngày 19/6, theo dự báo bay đã được Trung tâm điều hành bay quốc gia chấp thuận và hiệp đồng bay hàng không-quân sự.
Theo đúng kế hoạch bay không lưu đã được Cơ sở thủ tục bay Nội Bài chấp thuận và triển khai theo quy định nhưng vận chuyển nhầm toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hoá của chuyến bay VJ8861 với hành trình Hà Nội-Đà Lạt.
Nguyên nhân do tổ bay, tổ tiếp viên, nhân viên điều phái bay của Vietjet Air và cơ sở thủ tục bay thuộc Cảng HKQT Nội Bài không thực hiện đúng quy trình khai thác bay; Trung tâm điều hành khai thác bay của VietJet không thực hiện đúng quy định về triển khai kế hoạch khai thác. Sau đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã lên tiếng xin lỗi trước sự cố này của hãng bay Vietjet Air.
Ba là, sự cố xảy ra ngày 06/5 đối với chuyến bay VN780, tàu bay A330 mang số đăng ký quốc tịch VN-A371 đã đình chỉ cất cánh ở tốc độ 110kts sau khi phát hiện cháy động cơ số 2. Vụ việc đang được cơ quan điều tra sự cố tai nạn tàu bay Úc (ATSB) tiến hành điều tra theo phụ ước 13 Công ước Chicago 1944.
Bốn là, sự cố rơi tấm ốp bảo vệ quạt làm mát phanh do không siết ốc đủ lực xảy ra với tàu bay A321, mang dấu hiệu đăng ký quốc tịch tàu bay VN-A397, thực hiện chuyến bay Đà Lạt – TP Hồ Chí Minh ngày 26/3/2014. Nguyên nhân gây ra sự cố do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng không tuân thủ quy trình bảo dưỡng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Ra mắt cuốn sách “Chia sẻ và Tỉnh thức” (10/08/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)