Doanh nghiệp
Chưa đến rằm, bánh trung thu đã đại hạ giá
(20:44:25 PM 14/09/2012)
Tại nhiều trang web bán hàng qua mạng cũng xuất hiện các lời rao bán bánh trung thu giảm giá sốc.
![]() |
Một điểm khuyến mại "mua 1 tặng 1". |
Nhiều hình thức khuyến mãi
Mặc dù chưa bước sang tháng 8 âm lịch nhưng vài ngày nay, các điểm bán bánh trung thu treo biển giảm giá xuất hiện khá nhiều tại một số tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Trần Não, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Cộng Hòa,…
Nhiều điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển của một số nhãn hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Trăng vàng Đồng Khánh, Song long,… cũng bắt đầu thực hiện đại hạ giá. Trong khi một số nơi treo biển “mua 1 tặng 1”, một số điểm bán bánh trung thu di động trên các xe tải nhỏ, đậu ven đường lại treo biển đại hạ giá với giá bán chỉ còn 15.000 - 20.000 đồng/bánh.
Một số cửa hàng thì tung ra chiêu thức treo biển giới thiệu “mua 1 tặng 1”, nhưng khi khách hàng vào cửa hàng mới biết thực hư là mua 1 hộp bánh trung thu được tặng 1 hộp (cây) bánh pía trị giá khoảng 70.000 đồng.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Điều đáng nói, hầu hết các điểm bán bánh trung thu đại hạ giá này lại thường giới thiệu với khách hàng là bánh của nhà sản xuất Kinh Đô, Đồng Khánh,… Khảo sát thị trường cho thấy, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 có 1 điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển hiệu Song long, nhưng ở quầy hàng lại có khá nhiều hộp giấy đựng bánh in sẵn nhãn hiệu Kinh Đô.
Trong khi đó, tại cửa hàng bán bánh trung thu trên đường Trần Não, quận 2, tuy treo biển hiệu Kinh Đô nhưng ở quầy hàng lại bán xen lẫn một số loại bánh tuy có đóng gói bao bì, nhưng nếu người tiêu dùng xem kỹ sẽ phát hiện ra không hề có tên nhà sản xuất và càng không phải là bánh của Cty Kinh Đô.
Việc đại hạ giá bánh trung thu này không chỉ xuất hiện trên các gian hàng ở những tuyến đường, mà trên cả các trang mua bán hàng qua mạng online cũng đã xuất hiện rầm rộ các lời rao mời chào mua bánh trung thu giảm giá sốc, với mức giảm từ 30-50%. Các trang web này cũng giới thiệu bánh trung thu giảm giá là sản phẩm của các nhà sản xuất có thương hiệu.
Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ
Trao đổi vấn đề này với các Cty, nhiều nhà sản xuất cho biết chưa có chính sách đại hạ giá vào thời điểm này.
Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô - cho hay: “Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”.
Hiện tại, Kinh Đô cũng không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô".
Trước tình hình này, các nhà sản xuất bánh trung thu có thương hiệu cho rằng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua bánh trung thu tại các điểm kinh doanh treo biển “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”, vì thực tế tại các cửa hàng, chiêu khuyến mãi này chỉ được áp dụng đối với các sản phẩm bánh trung thu của những cơ sở tư nhân, hoặc không có tên nhà sản xuất.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)