Doanh nghiệp
Chưa đến rằm, bánh trung thu đã đại hạ giá
(20:44:25 PM 14/09/2012)
Tại nhiều trang web bán hàng qua mạng cũng xuất hiện các lời rao bán bánh trung thu giảm giá sốc.
![]() |
Một điểm khuyến mại "mua 1 tặng 1". |
Nhiều hình thức khuyến mãi
Mặc dù chưa bước sang tháng 8 âm lịch nhưng vài ngày nay, các điểm bán bánh trung thu treo biển giảm giá xuất hiện khá nhiều tại một số tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Trần Não, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Cộng Hòa,…
Nhiều điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển của một số nhãn hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Trăng vàng Đồng Khánh, Song long,… cũng bắt đầu thực hiện đại hạ giá. Trong khi một số nơi treo biển “mua 1 tặng 1”, một số điểm bán bánh trung thu di động trên các xe tải nhỏ, đậu ven đường lại treo biển đại hạ giá với giá bán chỉ còn 15.000 - 20.000 đồng/bánh.
Một số cửa hàng thì tung ra chiêu thức treo biển giới thiệu “mua 1 tặng 1”, nhưng khi khách hàng vào cửa hàng mới biết thực hư là mua 1 hộp bánh trung thu được tặng 1 hộp (cây) bánh pía trị giá khoảng 70.000 đồng.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Điều đáng nói, hầu hết các điểm bán bánh trung thu đại hạ giá này lại thường giới thiệu với khách hàng là bánh của nhà sản xuất Kinh Đô, Đồng Khánh,… Khảo sát thị trường cho thấy, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 có 1 điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển hiệu Song long, nhưng ở quầy hàng lại có khá nhiều hộp giấy đựng bánh in sẵn nhãn hiệu Kinh Đô.
Trong khi đó, tại cửa hàng bán bánh trung thu trên đường Trần Não, quận 2, tuy treo biển hiệu Kinh Đô nhưng ở quầy hàng lại bán xen lẫn một số loại bánh tuy có đóng gói bao bì, nhưng nếu người tiêu dùng xem kỹ sẽ phát hiện ra không hề có tên nhà sản xuất và càng không phải là bánh của Cty Kinh Đô.
Việc đại hạ giá bánh trung thu này không chỉ xuất hiện trên các gian hàng ở những tuyến đường, mà trên cả các trang mua bán hàng qua mạng online cũng đã xuất hiện rầm rộ các lời rao mời chào mua bánh trung thu giảm giá sốc, với mức giảm từ 30-50%. Các trang web này cũng giới thiệu bánh trung thu giảm giá là sản phẩm của các nhà sản xuất có thương hiệu.
Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ
Trao đổi vấn đề này với các Cty, nhiều nhà sản xuất cho biết chưa có chính sách đại hạ giá vào thời điểm này.
Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô - cho hay: “Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”.
Hiện tại, Kinh Đô cũng không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô".
Trước tình hình này, các nhà sản xuất bánh trung thu có thương hiệu cho rằng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua bánh trung thu tại các điểm kinh doanh treo biển “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”, vì thực tế tại các cửa hàng, chiêu khuyến mãi này chỉ được áp dụng đối với các sản phẩm bánh trung thu của những cơ sở tư nhân, hoặc không có tên nhà sản xuất.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
- Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
- Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
- Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)