Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?
(00:06:34 AM 25/02/2014)
Ông Trần Ngọc Hòa: “Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ”
Vậy nhưng đến nay người dân nơi đây lại băn khoăn: “Liệu lời hứa của doanh nghiệp gió… có bay”?
Sinh viên mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ
Theo ông Trần Ngọc Hòa – xóm trưởng xóm Đông Lâm (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn) thì: “Trước khi về triển khai dự án, phía Công ty cổ phần sữa TH (TH True Milk) sẽ hỗ trợ cho sinh viên đạt học lực khá trở lên mỗi em 500 nghìn đồng/tháng. Thế nhưng, “cam kết” chỉ thực hiện được 2 năm đầu. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường rồi vẫn chưa nhận được đồng tiền trợ cấp nào”.
Con dâu ông Hòa là Trần Thị Mơ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An hơn 1 năm nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu. Hai năm sau, Mơ cũng nộp bảng điểm lên công ty đầy đủ nhưng mãi chưa có tiền hỗ trợ. Nhiều con em trong xóm cũng đều đang “chờ” như Hoàng Thị Trâm, Nguyễn Thị Yến…
Đặc biệt, gia đình bà Nguyễn Thị Ba ở xóm Tân Lâm Ba có 3 người con học đại học, 2 người học ở Hà Nội, 1 người học ở Huế. Hằng năm, cả 3 đều đạt loại khá, người con thứ 3 chuẩn bị đi du học ở Trung Quốc. Chị đầu học năm thứ 4, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu tiên.
“Sẽ cố gắng”
Giá cả ngày càng đắt đỏ, chi phí cho mỗi sinh viên xa nhà ít nhất cũng mất 1,5 triệu đồng/tháng. Hàng tháng vợ chồng bà Ba phải gửi cho các con gần 5 triệu đồng, chưa kể chi phí phát sinh.
Trong khi lương công nhân vắt sữa của chồng bà chỉ 3 triệu đồng/tháng. Vợ chồng bà phải lấy tiền đền bù vốn dành sau này chuyển đến nơi ở mới để xây dựng nhà cửa cho con cái học hành và chi tiêu. Số tiền gửi tiết kiệm cứ “cạn” dần mà tiền hỗ trợ cho sinh viên chưa đến.
Ông Trần Hồng Lý - xóm trưởng xóm Tân Lâm cho biết: “Nhiều lần họp xóm, bà con cũng bày tỏ nỗi lo lắng, mong muốn công ty tạo điều kiện về việc làm và trao tiền hỗ trợ cho sinh viên. Cán bộ xóm đã đến gặp trực tiếp lãnh đạo công ty nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ cố gắng”. Không biết bao nhiêu văn bản kiến nghị lên UBND huyện Nghĩa Đàn nhưng mãi chẳng thấy chuyển biến gì cả”.
(Còn nữa)
Gửi ý kiến bạn đọc về: TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)