Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Thứ ba, 14/10/2025, 05:36:26 AM (GMT+7)
Tổng đài Khuyến nông 18001195 tăng cường ứng trực cùng người dân vượt bão số 9
(09:32:23 AM 28/11/2018)(Tin Môi Trường) - Mất điện, mất internet, bị cô lập về thông tin, không ít người dân vùng bão coi tổng đài Khuyến nông là phương tiện duy nhất để cập nhật đường đi và ảnh hưởng của cơn bão số 9 Usagi. Đảm bảo tin bão kịp thời và đặc biệt là sự an toàn của người dân trở thành ưu tiên trên hết của các tổng đài viên Khuyến nông trong những ngày qua.
>> VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc >> Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới >> Găng néo – cây di sản cũng dùng làm thuốc >> Rỏi mật, cây Di sản cũng làm thuốc >> Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân
Ảnh: TL
Trong 4 ngày (22-25/11/2018), cơn bão số 9 (tên quốc tế Usagi) đổ bổ vào Việt Nam, gây ảnh hưởng diện rộng và đe dọa thiên tai nghiêm trọng các tỉnh từ Nam Trung Bộ đến Nam Bộ. Tại các khu vực bị cô lập, mất thông tin liên tạc, tổng đài Khuyến nông 18001195 trở thành một trong những phương tiện hiếm hoi giúp người dân cập nhật tình hình bão lũ.
Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bão số 9, tổng đài Khuyến nông cho biết đã phải tăng cường ứng trực tối đa để có thể hỗ trợ thông tin nhanh nhất đến người dân. Hệ thống tin nhắn từ tổng đài hoạt động “hết công suất” để có thể liên tục gửi các diễn biến, đường đi của bão và các khuyến cáo ứng phó cần thiết. Chỉ trong 4 ngày, tổng đài đã tiếp nhận hàng chục ngàn cuộc gọi từ người dân vùng bão. Hầu hết khách hàng đều gọi lên tổng đài với tần suất 4-5 cuộc/ngày, hỏi đường đi cơn bão cũng như những khuyến cáo thể hạn chế thiệt hại của bão.
Căng thẳng là tâm trạng chung của đa số tổng đài viên Khuyến nông trong những ngày này khi các cuộc gọi của người dân vùng bão luôn dồn dập trong sự hoang mang và lo âu giữa lúc hoàn toàn mất các phương tiện thông tin khác. Dẫu vậy, trách nhiệm và sự san sẻ tận tâm vẫn được mỗi tổng đài viên đặt lên hàng đầu vì sự an toàn của người dân. “Không chỉ cố gắng đưa thông tin chính xác và khuyến cáo cụ thể nhất, mọi người cũng thường xuyên chia sẻ, động viên để bà con an tâm, bình tĩnh đối phó bão.” – Chị Phan Việt Anh, tổng đài viên Khuyến nông cho biết.
Nỗ lực đồng hành “vượt bão” của tổng đài Khuyến nông 18001195 đã được đáp lại với nhiều cuộc gọi tri ân ấm áp. Rất nhiều khách hàng chia sẻ đang ở khơi, nhờ thông tin khuyến cáo kịp thời đã quay lại bờ hoặc chuẩn bị ra khơi thì nhận được tin nhắn cảnh báo nên đã hoãn lại. Như anh Lê Thanh Sinh (0857444***) đang ở giữa vùng biển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo, nhờ liên lạc với tổng đài biết có bão to ảnh hưởng trực tiếp Vũng Tàu và đã được khuyến cáo quay về hoặc tìm nơi trú bão neo đậu. An toàn vượt bão, anh cùng anh em thuyền viên gọi điện cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tổng đài. Hay anh Tiến, Khánh Hòa (0819447***) cũng đang ra khơi đã neo đậu về nơi an toàn sau nhận được tin nhắn và gọi lên tổng đài cập nhật tin bão.
Anh Lê Hoài Vũ, (0913995***), Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu gọi lên chia sẻ khu vực mất điện, được tổng đài cập nhật đường đi, phương án chống bão. Sau khi cơn bão kết thúc, anh Vũ đã liên hệ lại cảm ơn tổng đài cho biết địa phương không có thiệt hại đáng kể, 1 gia đình bị tốc mái đã được hỗ trợ. Anh Lý (0948441***) ở Bình Đại - Bến Tre cũng chia sẻ: Khu vực có khoảng 20 hộ, 16 hộ di tản tránh bão, riêng anh cùng 4 người trong 4 hộ ở lại trông thủy sản. Do mất điện, anh không có bất cứ thông tin nào, sau khi có tin bão chính xác từ tổng đài anh cũng yên tâm. Hiện gia đình cùng hàng xóm không có thiệt hại.
Những lời tri ân của người dân sau bão một lần nữa cho thấy sự tin tưởng của người dân với tổng đài Khuyến nông 18001195. Tổng đài được VinaPhone xây dựng phục vụ thuê bao nhà nông trên cả nước, cung cấp thông tin và hỗ trợ giải đáp chuyên biệt về Nông, Lâm, Ngư nghiệp. Các thông tin thời tiết được cung cấp trực tiếp từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hệ thống trạm Thời tiết Imetos của Agrimedia và Tổng cục phòng chống thiên tai giúp người dân kịp thời ứng phó. Tổng đài Khuyến nông 18001195 hoạt động từ 6h đến 22h tất cả các ngày trong tuần. Mọi cuộc gọi đến tổng đài đều được miễn phí.
LÊ NGUYỄN PHƯƠNG MAI (tinmoitruong@cpeco.vn)
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tổng đài Khuyến nông 18001195 tăng cường ứng trực cùng người dân vượt bão số 9
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)