Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Phóng đại tác dụng mỹ phẩm, quảng cáo có Natalie Portman bị gỡ bỏ
(11:24:41 AM 24/10/2012)Bức ảnh quảng cáo của Dior chụp Natalie Portman với đôi mắt sâu thẳm và hàng mi dày quyến rũ đã bị hãng mỹ phẩm đối thủ L'Oreal đánh giá "thổi phồng tác dụng của mascara".
![]()
Chân dung nữ diễn 31 tuổi, người đã giành giải Oscar năm 2011 nhờ bộ phim Black Swan trong quảng cáo của Dior. Đây là bức ảnh chưa qua được photoshop. ![]() Sau khi photoshop làn mi của nhân vật quảng cáo đã được uốn cong, tách sợi rõ ràng và làn đa cũng sáng đẹp hơn. Dior đã quảng bá cho sản phẩm này như sau: "Cọ nano thần kỳ cho hiệu hứng sáng tạo vô song. Nó khiến mi dày lên một cách ngoạn mục". |
Chủ thương hiệu Dior thừa nhận bức ảnh đã được xử lý kỹ thuật số nhằm "tăng chiều dài và uốn cong sợi mi" nhưng chỉ nhận họ chỉnh sửa photoshop ở mức độ "tối thiểu".
Tuy nhiên, Hiệp hội tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) - đơn vị hoạt động độc lập với các phương tiện truyền thông ở Anh quốc đã yêu cầu Dior loại hình ảnh này khỏi chiến dịch quảng cáo vì phóng đại ảnh hưởng của mascara.
Đây không phải lần đầu tiên các hãng mỹ phẩm lớn bị ASA "sờ gáy". Họ đã cấm 2 quảng cáo của Channel 4 đầu tháng này, và trước đó đã cấm quảng cáo của Virgin, Homebase và sản phẩm chăm sóc da của Lancome.
![]() Quảng cáo của Lancome cũng bị ASA "tuýt còi" vì photoshop cho nữ diễn viên Rulia Roberts đẹp hơn nhiều so với thực tế. |
ASA đã giải thích lý do họ yêu cầu Dior gỡ bỏ quảng cáo có hình ảnh của Natalie Portman, vì cách quảng cáo đó khiến người tiêu dùng hiểu "mascara có thể kéo dài lông mi, cũng như tách chúng ra, làm tăng độ dày và số lượng của chúng". Và rõ ràng làn mi nữ diễn viên Portman có được là nhờ quá trình photoshop vì nếu chỉ đơn thuần dùng mascara của Dior cô khó lòng có thể sở hữu hàng mi dày như vậy.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)