Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Những quảng cáo "tồi tệ" bị lên án trong lịch sử 
(12:34:38 PM 15/12/2012)
![]() |
Abercrombie đã từng có những hành động gây tranh cãi ví dụ như áo thun phân biệt chủng tộc nhạy cảm, các hình ảnh về giới tính của các bé gái và tạp chí xuất bản định kì A&F với hình ảnh các mẫu trẻ gần như khỏa thân trong thập kỉ qua. Một trong những sai lầm nổi tiếng nhất của A&F là việc bán chiếc áo phông với dòng chữ “Wong Brothers Laundry Service – Two Wongs Can Make It White” vào năm 2012. Những chiếc áo với ý tưởng tồi khác bao gồm dòng chữ trên áo dành cho nữ vào năm 2009 với nội dung “Sẵn sàng cho tiệc tùng” hay “Ai cần não khi mà bạn đã có chúng” và “sinh viên nữ mong muốn nghiên cứu tình dục”.
A&F cũng có lịch sử bán quần áo lót xác định giới tính cho cỡ trước tuổi vị thành niên. Năm 2012, hãng thu hút sự chú ý của dư luận tới các đồ nội y với các cụm từ như “ mắt kẹo” hay “chớp chớp”. Năm 2011, hãng cũng bị chỉ trích vì bán áo nâng ngực cho lứa tuổi từ 8 tới 14 tuổi. Ngoài ra, A&F cũng bị buộc tội phân biệt chủng tộc với nhân viên da đen và châu Á, ép buộc một người công nhân mất một chân làm việc trong nhà kho hay sa thải những người Hồi giáo đội khăn trùm đầu.
|
![]() |
Spirit Airlines
Để
Ngoài ra, Spirit còn nổi tiếng với ý định luôn cố gắng khai thác triệt để bất cứ sự kiện lớn hay scandal nào để
Vào thời điểm cao trào của vụ bê bối twitter của Anthony Weiner, Spirit đã triển khai trò chơi “săn Hoffa”, hỏi các khách hàng có muốn đào cơ thể của Jimmy Hoffa trực tuyến không. Và tất nhiên không thể thiếu một đợt quảng bá vô vị ăn theo sự việc tràn dầu trên biển.
|
![]() |
Spencer’s Gifts
Hãng quần áo bán lẻ khác thường này được biết đến vì những chiếc áo thun thô tục với những dòng chữ phân biệt giới tính và xúc phạm danh dự người khác. Đầu tháng nay, hãng còn cho ra mắt một loại áo với những dòng chữ tục tĩu xúc phạm phụ nữ.
|
![]() |
PETA
Khi tổ chức bảo vệ động vật này ném máu lên những chiếc áo lông thú, họ cho tung ra những chiến dịch
PETA đặc biệt rất hay sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng khỏa thân như trong một
Giới phê bình cũng băn khoăn về việc PETA thường xuyên khai thác triệt để người phụ nữ trong những chiến dịch chống lại việc dùng lông và da thú để làm ra các sản phẩm thời trang. Thậm chí một lời nhắn tích cực của tổ chức về vấn đề ăn chay tăng sức khỏe tình dục cũng bị làm lu mờ bởi chiến dịch gây tranh cãi bị chỉ trích bởi đã bình thường hóa nạn bạo lực với phụ nữ. Thêm vào đó, PETA cũng đã so sánh một cách không đúng đắn việc giết động vật với nạn tàn sát hàng loạt người Do Thái thời Đức Quốc xã.
|
![]() |
Urban Outfitters
Thực tế, Urban Outfitters đã mua quần áo bán ở trước sân và bán lại với giá gấp 10 lần trong các cửa hàng. Bất kì vết rách, chỗ thủng hay vết sơn hay khiếm khuyết nào đều được sửa chữa. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân nổ ra nhiều tranh luận xung quanh hãng thời trang này. Urban đã từng gây ra làn sóng giận dữ khi bán những chiếc áo phông có hình vụ thảm sát Do Thái.
Một lần nữa, hãng này lại bị chỉ trích vì dòng chữ “New Mexico sạch hơn Mexico” trên những chiếc áo phông được bày bán năm 2005. Navajo đã kiện Urban vì hãng đã đưa thiết kế bản quyền của Navajo vào các sản phẩm đồ lót của mình. Và có cả thời điểm các cửa hàng phân phối bán lẻ giới thiệu chiếc áo có dòng chữ “Obama Black” năm 2010.
Outfitters cũng đồng thời là một trong số các bị cáo trong vụ kiện 28 triệu USD vì chiếc áo có in hình cô bé 15 tuổi Hailey Clauson với tư thế khiêu khích và phản cảm.
|
![]() |
American Apparel
Giám đốc điều hành của American Apparel Dov Charney đã từng bị kiện vì có những lời nói kì thị người đồng tính và phân biệt chủng tộc. Luật sư của Charney cho là đây là những lời dối trá. Charney cũng phải đồng thời đối mặt với những cáo buộc từ nhân viên cũ về quấy rối tình dục bởi nhân viên cũ và thuê nhân viên theo ngoại hình.
American Apparel được biết đến vì những người mẫu thường xuyên khỏa thân hoặc xuất hiện với những hình ảnh phản cảm trong các
American Apparel đồng thời cũng cho thấy sự thiếu cảm thông và những hiểu biết thông thường khi tiến hành đợt giảm giá ăn theo chủ đề về cơn bão Sandy, một cơn bão khinh khủng đã khiến hơn100 người thiệt mạng và hàng triệu người bị thiệt hại. Tuy vậy, Charney này đã cho rằng chiến dịch này chả có gì là nghiêm trọng. |
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)