Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nho Trung Quốc “biến hóa” thành nho...Ninh Thuận 
(21:00:02 PM 02/09/2012)
Sau khi bị lật tẩy "nho Mỹ" có xuất xứ từ Trung Quốc, những người bán dạo dọc trên XLHN lại "hô biến" thành nho Ninh Thuận nhưng giá vẫn không thay đổi |
Sáng 2/9, nhiều người đi chơi lễ tấp nập trên Xa lộ Hà Nội dừng lại dọc đường để mua “nho Ninh Thuận” với giá từ 20 đến 25 ngàn đồng nữa kg.
|
Sáng 2/9, rất đông người đi chơi lễ dừng lại mua nho của hàng chục xe bán dạo dọc 2 bên XLHN |
![]() |
Trên tuyến đường từ cầu Rạch Chiếc đến khu Công nghệ cao (thuộc địa bàn quận 9, TPHCM) dài khoảng 5 km nhưng chúng tôi ghi nhận có hàng chục xe bán nho với tấm bảng quảng cáo “nho Ninh Thuận xổ (tức giảm giá)…” dọc 2 bên đường.
Phát hiện bị ghi hình, một phụ nữ bán nho vội xuống nước “năn nỉ” chúng tôi: Bác nhà báo ơi để bọn em kiếm sống với. Nếu các bác muốn viết hay chụp thì lên chợ đầu mối kìa, vì nơi đây vẫn có hàng thì chúng em vẫn còn bán…
Trước đó Kienthuc.net.vn đã đưa tin, thời gian qua dọc các tuyến quốc lộ từ miền Tây về TPHCM có rất nhiều người bán dạo kèm tấm bảng quảng cáo “nho Mỹ”. Tuy nhiên ngay sau đó các cơ quan quản lý đã vào cuộc và xác định loại nho này có xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ từ 4 đến 6 ngàn đồng/1kg.
Sau khi bị lật tẩy, những người bán dạo lại tìm cách “biến hóa” nho Trung Quốc thành nho Ninh Thuận để tiếp tục lừa người tiêu dùng vì mức lợi nhuận quá lớn từ kiểu kinh doanh nàỳ.
|
Lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi ngày nên người bán không ngần ngại tìm mọi cách đánh lừa người tiêu dùng |
Theo tìm hiểu của chúng tôi thì người bán dạo lấy giá gốc tại chợ đầu mối chỉ khoảng 6 ngàn đồng, sau đó về bán lại và dùng chiêu khuyến mãi "xổ hàng" với giá từ 35 đến 40 ngàn đồng/kg, thậm chí tăng vọt 50 ngàn đồng/kg những lúc nhu cầu khách tăng cao (như dịp lễ 2/9) thì người bán kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)