Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hà Nội: Bò khô không nguồn gốc, giá siêu rẻ
(10:56:52 AM 07/02/2013)Thịt bò khô sợi, thịt bò khô miếng, thịt bò ướt… là món ăn vặt khá phổ biến, đặc biệt được tiêu thụ nhiều trong các dịp lễ tết. Với rất nhiều loại bò khô, đa dạng các mức giá như hiện nay, việc người tiêu dùng lựa chọn loại nào có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không phải dễ.
Chị Phùng Thị Vân Hà (Bắc Giang) cho biết: “Bây giờ nghe thông tin bò giả, bò khô kém chất lượng nhiều, nên mình thường tìm đến các cơ sở tin cậy...”.
Tại một số chợ hiện nay, thịt bò khô được bày la liệt để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết, nhưng lại không có nhãn mác và bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, đặc biệt được bán với giá rất rẻ, chỉ từ 250.000-300.000 đồng/kg.
Một người bán thịt bò khô ở chợ Đồng Xuân khuyên: “Nếu em định biếu thì tốt nhất nên ra Hàng Giấy, mua cái này biếu mang tiếng...”.
Theo chia sẻ của những người kinh doanh thịt bò, hiện giá thịt bò tươi chất lượng tốt trên thị trường đã từ 250.000-300.000 đồng/kg và khi làm thịt bò khô tất nhiên sẽ hao hụt ít nhất một nửa, nên khó làm được thịt bò khô để bán với giá chỉ từ 250.000 đồng/kg. “Nếu mua thịt loại này để làm thịt bò khô, ít nhất hao hụt cũng khoảng 50%, vì thế nên giá khô chắc chắn phải cao...” - bà Nguyễn Thị Nhàn, Tiểu thương chợ Thành Công, Ba Đình, Hà Nội nói.
Ông Vũ Quang Trí, người bán bò khô phố Hàng Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định: “Thịt bò này chủ yếu làm từ thịt nái sề. Để làm thịt bò khô thực sự, tỷ lệ phải khoảng 3 - 1 (tức là 3kg thịt tươi mới được 1kg thịt khô”.
Đó là chia sẻ của người làm thịt bò khô lâu năm, bởi trên thực tế giá bán bò khô ở những cơ sở kinh doanh này thấp nhất đã là 550.000 đồng/kg. Vậy để làm thịt bò khô từ thịt bò thật, để có cái giá siêu rẻ như trên thì chất lượng khó có thể đảm bảo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)