Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cua Hoàng đế giá 5 triệu một con đã hết hàng ở Hà Nội
(12:11:02 PM 01/08/2012)Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách siêu thị Unimart cho hay, trong những ngày qua rất nhiều khách hàng tò mò kéo đến xem con cua “khủng” (cua Hoàng đế) có giá bằng một tấn thóc (5 triệu đồng/con). “Siêu thị nhập về 7 con, hiện chỉ còn 1 con trưng bày và đã có khách đặt hàng. Trước đây, những mặt hàng hải sản nhập khẩu thường bán cho khách nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tuy nhiên, với mặt hàng cua lần này, các con cua đã bán ra đều là người Việt mua”, bà Hạnh cho biết.
![]() |
Chỉ trong vài ngày, cua khủng giá 5 triệu đồng/con đã bán hết veo |
Theo bà Hạnh, siêu thị đã liên hệ với phía Nhật đặt hàng thêm 10 con. Trong đó, yêu cầu của Unimart là tìm hàng độc đáo, càng to, càng tốt, nhất là những con có trọng lượng lớn từ 3-5 kg. “Tuy nhiên, do thời điểm này không phải là mùa đánh bắt nên cũng khan hiếm hàng. Phía đối tác đã nhận lời, song chưa thông báo kích cỡ, thời điểm sẽ chuyển vì còn phải đi gom hàng”, bà Hạnh thông tin.
Chị Lê Mai Thanh, lưu học sinh sống ở thành phố Miyazaki (phía nam Nhật Bản) cho biết, ở Nhật loại cua Hoàng đế là một trong những mặt hàng đắt đỏ và không phải là thực phẩm ăn hằng ngày. Chị Thanh chia sẻ: “Khác với ở Việt Nam, mua cua tại Nhật là hàng tươi sống. Đặc biệt, giá rẻ hơn so với Việt Nam một nửa. Tại các siêu thị thường bán loại trung bình từ 1,5-1,8 kg/con với giá từ 9.000-10.000 yên, tính ra khoảng 2,6 triệu đồng Việt Nam”.
Theo lời chị Thanh, so với cua biển Việt Nam, cua Hoàng đế có tỷ lệ thịt nhiều hơn, ăn ngọt hơn, không ngán. Thành phần dinh dưỡng và lượng đạm trong loại cua này cũng cao hơn cua thường nên người Nhật một tháng ăn đôi ba lần. Họ không chế biến cầu kỳ, ngon nhất vẫn là mua về làm nhúng lẩu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)