Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bưởi hồ lô đạt giá "khủng"
(07:52:30 AM 16/11/2011)
![]() |
90% lượng bưởi hồ lô phục vụ Tết đã được đặt hàng. |
Bưởi hồ lô ra hoa kết trái từ 1,5- 2 tháng, người trồng bắt đầu định hình cho trái bằng cách thắt vòng dây giữa quả để bưởi có hình dáng như hồ lô. 3 tuần sau khi định hình, người trồng cho bưởi vào khuôn hình hồ lô và chữ cố định cho trái bưởi đến khi thu hoạch. Để tránh da bưởi hồ lô bị rám nắng, người trồng phải dùng giấy che cho từng trái, hàng ngày chăm sóc để trái không có vết trầy xước do khuôn định hình gây ra. Khi lớn, trái bưởi có hình dáng như bầu hồ lô và thị trường rất ưa chuộng, nhất là trong dịp Tết và giá cả cũng tăng gấp nhiều lần.
Trong khi đó, một số vườn vú sữa Lò Rèn thời điểm này đã rải rác thu hoạch, với giá cung ứng cho thị trường khá cao, từ 240.000 - 300.000 đồng/chục (14 trái), tương đương 80.000 - 100.000 đồng/kg. Với giá bán hiện nay, sau khi trừ chi phí nhà vườn có lãi từ 250.000 – 300.000 triệu đồng/ha đối với các vườn vú sữa trên 5 năm tuổi.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Ẩn - Phó chủ tịch Hội nông dân xã Song Thuận (huyện Châu Thành, Tiền Giang) - giá vú sữa như hiện nay đã là “khá mềm”, bởi 2 tháng trước vú sữa này được bán với đơn vị tính bằng trái, mỗi trái tới 45.000 - 50.000 đồng, tính ra gần 700.000 đồng/chục. Chính vì có giá cao chót vót như vậy mà vú sữa Lò Rèn được xếp vào loại trái cây hạng sang, được dùng để làm quà biếu, quà tặng khách quý, nhất là trong các dịp lễ, Tết.
Không như các loại trái cây khác, nhà vườn vú sữa không xử lý cho vú sữa ra trái vụ nghịch, do việc này gây suy kiệt sức khỏe của cây, thậm chí có thể dẫn đến chết cây. Vì vậy, thời điểm có trái sớm hay trễ của mỗi vườn vú sữa phụ thuộc vào sự phản ứng khác nhau của mỗi cây vú sữa đối với thời tiết. Thông thường, mùa vú sữa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 âm lịch của năm sau.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)