Trao đổi - Phản biện » Tầm nhìn
Sonadezi không gian dối (?!)
(11:16:48 AM 06/08/2011)Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Sonadezi
* Phóng viên: Bà đã nắm được vụ việc nhà máy xử lý nước thải của KCN Long Thành bị Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) phát hiện xả thải ra môi trường chưa qua xử lý?
- Bà Đỗ Thị Thu Hằng: Hiện nay tôi đang họp Quốc hội tại Hà Nội. Về cơ bản thì chủ trương của Sonadezi là lúc nào cũng làm đúng quy định. Còn về công tác kỹ thuật thì anh em đang làm, khi nào có thông tin thì tôi sẽ cung cấp.
* Sau khi phát hiện quả tang, đại diện nhà máy đã ký vào biên bản thừa nhận sai phạm?
- Anh đã coi biên bản đó chưa?
* Đây là thông tin từ phía lực lượng chức năng cung cấp cho báo chí. Là người đứng đầu Sonadezi, sự cố lớn như vậy chắc bà đã được báo cáo lại sự việc?
- Đến giờ này tôi vẫn chưa có thông tin đầy đủ nên chưa thể nói được nhiều.
* Quan điểm của bà như thế nào qua vụ việc này?
- Về nguyên lý thì bất cứ lúc nào Sonadezi cũng làm theo đúng quy định.
* Vậy những kết luận ban đầu của C49 thì sao?
- Những cái đó tôi sẽ có buổi làm việc chi tiết sau với cơ quan chức năng sau khi kỳ họp Quốc hội bế mạc (ngày 6-8 – PV) .
* Theo thông tin ban đầu, mỗi ngày nhà máy xử lý nước thải của KCN Long Thành xả ra trên 9.000 m3 nước thải chưa qua xử lý và có hệ thống xả thải ngầm. Vậy thì sao thưa bà?
- Bảo đảm là Sonadezi không có gì gian dối (?!).
* Vậy theo bà, những kết luận ban đầu của C49 là không đúng?
- Đến giờ này tôi vẫn chưa có thông tin nên không trả lời được.
* Công an dày công theo dõi rồi phát hiện và công bố có hệ thống ngầm xả thải thẳng ra môi trường thì khó mà sai lệch so với thực tế?
- Nên coi lại chi tiết. Còn tôi chưa có thông tin chi tiết nên chưa thể trả lời.
* Chúng tôi nhớ chương trình hành động và lời hứa của bà khi ứng cử đại biểu Quốc hội là bảo vệ môi trường. Vậy sự việc này xảy ra thì sao?
- Đương nhiên, đấy là quan điểm của Sonadezi từ đầu đến đuôi.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE
-
GS.TSKH NGND Phạm Ngọc Đăng - Cây Đại thụ của ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam
-
Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam
-
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới
-
Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024
-
Lãnh đạo của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia Hội thảo về kinh nghiệm đọc sách khoa học
-
Cứu cây xanh
-
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đề cao công tác bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau
-
Phát biểu của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)