»

Chủ nhật, 03/08/2025, 21:22:33 PM (GMT+7)

Bộ Tài nguyên Môi trường vào cuộc vụ hoán đổi đất cho bí thư Bà Rịa

(10:49:36 AM 31/08/2017)
(Tin Môi Trường) - Chiều 30-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên - môi trường Lê Thanh Khuyến có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm rõ thông tin hoán đổi đất “xịn” cho bí thư Thành ủy Bà Rịa do báo Tuổi Trẻ đăng tải.

[-]Bộ[-]Tài[-]nguyên[-]Môi[-]trường[-]vào[-]cuộc[-]vụ[-]hoán[-]đổi[-]đất[-]cho[-]bí[-]thư[-]Bà[-]Rịa 

Căn nhà của ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy Bà Rịa - đang được xây dựng - Ảnh: ĐÔNG HÀ
 
Ông Khuyến cho biết bước đầu Tổng cục Quản lý đất đai đã nắm được thông tin báo nêu về việc hoán đổi đất cho bí thư Thành ủy Bà Rịa.
 
Cụ thể, năm 2003, ông Lương Trí Tiên (lúc đó là chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Bà Rịa, nay là bí thư Thành ủy Bà Rịa) được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp cho một mảnh đất 209m2 ở phường Phước Trung, TP Bà Rịa.
 
Tuy nhiên, đến tháng 2-2017, ông Tiên lại làm đơn xin hoán đổi mảnh đất nêu trên do mảnh đất được cấp trúng quy hoạch đường giao thông. Tiếp đó, UBND TP Bà Rịa đã đề xuất chọn mảnh đất có diện tích 158m2 mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp để hoán đổi cho ông Tiên.
 
Đề xuất này đã được Thành ủy Bà Rịa đồng ý.
 
Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai cũng cho biết đã nắm thông tin sau cấp đất, ông Tiên đã được cấp phép và đang xây dựng nhà trên mảnh đất được hoán đổi trên đường Nguyễn Hữu Thọ.
 
Đặc biệt, báo cũng phản ánh vị trí đất ông Tiên được hoán đổi trước đây được quy hoạch làm đường hẻm để nối đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Tôn Đức Thắng, nhưng đến tháng 5-2017, UBND TP Bà Rịa đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ con đường này.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Khuyến - tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai - cho biết trước mắt Tổng cục đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo phản ánh, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Ông Khuyến cũng cho biết để có cơ sở kết luận việc hoán đổi đất là đúng hay sai cần phải có hồ sơ.
 
“Trước mắt Tổng cục đã đề nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. Kèm theo đó báo cáo kết quả kiểm tra về Tổng cục. Sau khi tỉnh kiểm tra, làm rõ, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ xem xét hồ sơ và công khai kết quả xem xét việc hoán đổi đất” - ông Khuyến cho hay.
Theo XUÂN LONG (TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bộ Tài nguyên Môi trường vào cuộc vụ hoán đổi đất cho bí thư Bà Rịa

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI