Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Cảng Vân Phong ì ạch: Thiệt hại 160 triệu USD/năm
(08:32:04 AM 18/10/2011)
Những ống cọc thép được cắt từ cọc đóng dư nằm rải rác sát mép nước biển - Ảnh: V.Kỳ |
"Hiện tại Singapore đã chuẩn bị làm cảng có thể đón tàu lên đến 18.000 TEU. Điều đó cho thấy các cảng trong khu vực đang tăng tốc. Coi chừng chúng ta mất cơ hội!" Một chuyên gia từng làm tại Cục Hàng hải |
Theo Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, mặc dù đã dừng thi công đóng cọc từ tháng 8-2010 do nhiều bất đồng nảy sinh giữa các bên là Ban quản lý dự án hàng hải I, lãnh đạo phụ trách dự án của Vinalines, tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công, nhưng mới đây Vinalines mới chính thức có văn bản thông báo dừng thi công hoàn toàn để chờ thiết kế mới. Theo Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, hiện vẫn chưa biết khi nào dự án mới được thi công trở lại. Ngay cả Ban quản lý dự án hàng hải I (đại diện cho chủ đầu tư ở dự án này) cũng cho biết chưa nắm được thông tin gì về việc tiếp tục thực hiện dự án Vân Phong.
Công trường vắng vẻ Ngày 16/10, trở lại Vân Phong cho thấy dự án “cảng trong mơ” đã không còn bóng dáng công nhân. Nhà ở cho công nhân hiện như nhà hoang. Tại công trường, gần 1.000 cọc thép và cọc bêtông nằm ngổn ngang. Những tấm bạt dùng để che mưa nắng nay đã bị gió giật bay hết. Cọc thép đã hoen gỉ và có dấu hiệu xuống cấp. Những đoạn cọc thép thừa vứt lăn lóc sát mép biển. Nhà thầu thi công - liên danh Công ty SK Engineering & Construction và Tổng công ty Xây dựng đường thủy VN - hiện đã rút hết công nhân và máy móc đi xây dựng công trình khác. Phía nhà thầu chỉ để lại hai bảo vệ và một kỹ sư trưởng tại công trường. Ban quản lý dự án hàng hải I cũng chỉ để lại hai cán bộ tại công trường. V.KỲ |
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)