Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ bảy, 02/08/2025, 04:40:39 AM (GMT+7)
Vắt sữa bò ra... ô tô
(06:16:54 AM 18/07/2018)(Tin Môi Trường) - Ông Nguyễn Văn Bình (48 tuổi) ở thôn Khách Nhi Xuôi, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) xuất phát điểm chỉ có 5 con bò sữa vào năm 2008.
>> Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn >> Cuốn sách “Hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn với phát triển công nghiệp bền vững” đã ra mắt bạn đọc >> Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam >> Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên >> VACNE phối hợp tổ chức tập huấn cho các thầy cô vùng duyên hải Bắc bộ về giáo dục môi trường, giảm rác thải nhựa đại dương
Đàn bò sữa của ông Bình
Lúc đó, sữa bò phải vắt bằng tay. Đến thời điểm giữa năm nay, ông Bình đã có gần 30 con bò sữa, trong đó 20 con đang cho khai thác. Sữa bò giờ được vắt bằng máy. Ông đang sở hữu 3 máy vắt sữa hiện đại.
Để chủ động trong chăn nuôi, ông Bình đã kết hợp theo mô hình VAC, tức là vừa có vườn, ao, chuồng. Vườn, thực ra là tận dụng đất quanh ao, bờ ao để trồng cỏ voi. Ông Bình còn thuê thêm đất, tổng cộng có gần 3 mẫu chuyên trồng cỏ voi. Riêng về thức ăn cỏ, đủ cho bò ăn. Hiện ông đang sở hữu 1 mẫu đất (3.600m2) cho riêng khu chăn nuôi, trong đó có đất chuồng trại và ao thả cá.
Đã qua thời chăn nuôi chập chờn, sữa bán lúc được, lúc không. Nguồn sữa bò của ông Bình và các trang trại khác, đã được đại lý của Vinamilk mua hết với chất lượng theo đúng yêu cầu của đại lý. Giá sữa trung bình đạt mức 14.000 đồng/lít, là cao so thời điểm hiện nay. Ông Bình cho biết, bình quân trang trại thu 4 tạ sữa tươi/ngày. Để tăng chất lượng sữa, ngoài cỏ, còn cho bò ăn các loại ngũ cốc như ngô, đậu tương, các loại cám chuẩn đậm đặc, bã bia… Trừ chi phí, ông thu được lãi từ 80 - 100 triệu đồng/tháng. Mới đây, ông đã mua được ô tô 4 chỗ, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Anh em nói vui: “Cái ô tô này “vắt” ra từ sữa đấy!”
Chiếc ô tô sắm được từ bò sữa
Ngay cạnh khu chuồng trại là ao thả cá. Khi hỏi về nguồn thu từ cá, ông Bình nói rằng, mỗi năm, gia đình thu hoạch 1 - 2 lần, đánh bắt được bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, mỗi lần được 1 – 2 tấn cá các loại…
(Theo báo Nông nghiệp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)