Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ ba, 14/10/2025, 06:43:14 AM (GMT+7)
Vắt sữa bò ra... ô tô
(06:16:54 AM 18/07/2018)(Tin Môi Trường) - Ông Nguyễn Văn Bình (48 tuổi) ở thôn Khách Nhi Xuôi, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) xuất phát điểm chỉ có 5 con bò sữa vào năm 2008.
>> Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc >> Hội BVTN&MT Việt Nam quan tâm và đánh giá rất cao ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân >> Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện >> Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn >> Cuốn sách “Hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn với phát triển công nghiệp bền vững” đã ra mắt bạn đọc
Đàn bò sữa của ông Bình
Lúc đó, sữa bò phải vắt bằng tay. Đến thời điểm giữa năm nay, ông Bình đã có gần 30 con bò sữa, trong đó 20 con đang cho khai thác. Sữa bò giờ được vắt bằng máy. Ông đang sở hữu 3 máy vắt sữa hiện đại.
Để chủ động trong chăn nuôi, ông Bình đã kết hợp theo mô hình VAC, tức là vừa có vườn, ao, chuồng. Vườn, thực ra là tận dụng đất quanh ao, bờ ao để trồng cỏ voi. Ông Bình còn thuê thêm đất, tổng cộng có gần 3 mẫu chuyên trồng cỏ voi. Riêng về thức ăn cỏ, đủ cho bò ăn. Hiện ông đang sở hữu 1 mẫu đất (3.600m2) cho riêng khu chăn nuôi, trong đó có đất chuồng trại và ao thả cá.
Đã qua thời chăn nuôi chập chờn, sữa bán lúc được, lúc không. Nguồn sữa bò của ông Bình và các trang trại khác, đã được đại lý của Vinamilk mua hết với chất lượng theo đúng yêu cầu của đại lý. Giá sữa trung bình đạt mức 14.000 đồng/lít, là cao so thời điểm hiện nay. Ông Bình cho biết, bình quân trang trại thu 4 tạ sữa tươi/ngày. Để tăng chất lượng sữa, ngoài cỏ, còn cho bò ăn các loại ngũ cốc như ngô, đậu tương, các loại cám chuẩn đậm đặc, bã bia… Trừ chi phí, ông thu được lãi từ 80 - 100 triệu đồng/tháng. Mới đây, ông đã mua được ô tô 4 chỗ, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Anh em nói vui: “Cái ô tô này “vắt” ra từ sữa đấy!”
Chiếc ô tô sắm được từ bò sữa
Ngay cạnh khu chuồng trại là ao thả cá. Khi hỏi về nguồn thu từ cá, ông Bình nói rằng, mỗi năm, gia đình thu hoạch 1 - 2 lần, đánh bắt được bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, mỗi lần được 1 – 2 tấn cá các loại…
(Theo báo Nông nghiệp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)