Doanh nghiệp » Kinh doanh
Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
(19:32:57 PM 28/05/2015)
Được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và của các bộ ngành liên quan, được tổ chức liên tục từ hơn mười năm nay, Autotech & Accessories 2015 là một trong những sự kiện chuyên ngành lớn tập trung nhiều sản phẩm công nghệ; là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, chia sẻ những giải pháp phát triển chuyên sâu về các loại xe, phụ tùng, linh kiện...
Những cam kết quốc tế khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), khu vực Mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), đã trở thành một thách thức lớn cho ngành ôtô Việt Nam lúc này là làm sao để giảm giá thành, tăng sản lượng. Bài toán này chỉ có một lời giải duy nhất là xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm ô-tô, xe máy. Điều này đã được Chính phủ xác định tại Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô-tô đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 “Giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô. Phấn đấu đáp ứng 30 - 40% (về giá trị) nhu cầu linh kiện, phụ tùng của sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, chế tạo được một số chi tiết quan trọng trong bộ phận truyền động, hộp số, động cơ (nhất là cho xe khách và xe tải nhẹ), từng bước tham gia hệ thống cung ứng các linh kiện, phụ tùng trong chuỗi giá trị toàn cầu của công nghiệp ô tô thế giới.”.
Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh: "Có CNPT phát triển chúng ta mới hấp thu được đầu tư nước ngoài để tạo ra giá trị gia tăng. Nếu không làm được việc này, dù thu hút được vốn đầu tư nước ngoài vào nhiều, nhưng không có giá trị gia tăng thì thực chất, chúng ta chỉ gia công cho nước ngoài”. Phù hợp với chủ trương trên đây và nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ô-tô, xe máy, Saigon Autotech & Accessories lần thứ 11 sẽ diễn ra nhằm tăng cường các cơ hội giao thương, phát triển thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững ngành CNPT Việt Nam.
Với diện tích trưng bày lên đến 15.000m2, tăng gần 50% so với 2014, Triển lãm năm nay có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp trong nước và gần 400 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có khoảng 500 doanh nghiệp phụ tùng. Một số thương hiệu lớn trong ngành ô tô như Veam, Vinamotor; công nghiệp phụ trợ như: Jaan E, Motevo, APM Springs, Okatsune, Yabanchain, Casumina, TC Group, Việt Phát, Hải Bình Tân, Maxis, Autolink, Gamma, Nano... đã mang đến Triển lãm các sản phẩm đa đạng như phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị lắp ráp, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, nhiên liệu sạch… Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tiềm năng, Triển lãm có trưng bày hàng loạt sản phẩm xe máy phân khối lớn của KR Motors, PIAGIO, xe đạp điện Aima. Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng với ngành công nghiệp phụ trợ, do vậy Triển lãm đã có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Malaysia, Thái Lan, Hoa Kì, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, các nước EU,… như: Jun Kaung, Taya Chain, Mobiletron, Nanowin Technology,…
Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị trưng bày và khách tham quan thương mại, Ban Tổ chức có tổ chức sự kiện Kết nối giao thương kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước nhằm gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm. Sự kiện diễn ra vào: ngày 28/5/2015 (14:00-17:00) và ngày 29/5/2015 (10:00-16:00) trong khuôn viên của Triển lãm.
Gian hàng Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
Gửi ý kiến bạn đọc về: Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)