Doanh nghiệp » Kinh doanh
TP.HCM: Đưa cá hô 110 kg Miền Tây về tiêu thụ
(15:44:10 PM 13/01/2015)
Con cá hô 110 kg được đưa về TP HCM. Ảnh: H.D
Khoảng 20h ngày 12/1, trong lúc thả lưới trên sông Hậu, đoạn qua xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp), anh Nghĩa giật mình khi phát hiện một con cá lớn mắc lưới, giãy giụa rất mạnh. Lại gần xem, anh kêu lên kinh ngạc khi biết đó là cá hô.
Với sự giúp sức của nhiều người, anh Nghĩa đã đưa được con cá quý lên bờ. Cá hô nặng 110 kg, dài 1,3 m và ngang 0,5 m. Hay tin, nhiều thương lái địa phương tìm đến hỏi mua ngay trong đêm.
Đến sáng 13/1, con cá khổng lồ đã được chủ một hệ thống nhà hàng ở TP HCM mua lại của thương lái với giá khoảng 150 triệu đồng và vận chuyển về Sài Gòn xẻ thịt, tiêu thụ.
Cá hô được xẻ thịt để bán. Ảnh: H.D
Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như MeKong nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.
Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân, tuy thuộc họ cá chép nhưng không có râu. Con cá to có thể dài tới 3 m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại 100-200 kg.
Thời gian gần đây ngư dân Đồng bằng sông Cửu Long liên tục bắt được loài cá quý này và đều được đưa về TP HCM tiêu thụ. Tối 28/12/2014, một ngư dân đi bủa lưới trên sông Nha Mân (một nhánh của sông Tiền) đoạn qua địa bàn ấp xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, đã bắt được cá hô nặng 90 kg.
Ngày 6/12/2014, một con cá hô dài 1,8 m, nặng gần 130 kg được ngư dân Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Minh (27 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được trên sông Cổ Chiên.
Đặc biệt, sáng 16/10/2014, ngư dân ở TP HCM Trần Minh Dũng (35 tuổi) thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai (phía quận 9, TP HCM) đã bắt được con cá hô nặng 130 kg.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)