Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siemens kết thúc năm tài khóa 2013 bằng một quý 4 vững vàng
(10:47:22 AM 10/11/2013)Ngành năng lượng gió của Siemen tăng trưởng bền vững- Ảnh TL
“Với quý 4 tăng trưởng vững chắc, chúng tôi đã kết thúc năm tài khóa 2013 với nhiều sự kiện quan trọng. Hiện tại chúng tôi đang hướng tới tương lai và đang tập trung vào các biện pháp nhằm cải thiện khả năng sinh lời, hiện đang được thực hiện một cách mạnh mẽ và thận trọng. Thông qua việc tổ chức lại các khu vực, chúng tôi đã thực hiện bước tiến chiến lược đầu tiên.” Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Siemens cho biết.
Trong năm tài khóa 2013, lượng đơn hàng tăng 10% và đạt mức 82,4 tỉ Euro, không tính đến danh mục đầu tư và ảnh hưởng từ chuyển đổi tiền tệ. Lượng đơn hàng tồn kho vào cuối năm tài khóa đạt tổng giá trị 100 tỉ Euro. Doanh thu giảm nhẹ 1% và đạt mức 75,9 tỉ Euro. Bên cạnh các nguyên nhân khác, doanh thu bị suy giảm là do sự giảm lượng đơn hàng từ năm trước và môi trường kinh doanh tiếp tục gây khó khăn cho các lĩnh vực kinh doanh chu kỳ ngắn của công ty.
Siemens đã triển khai chương trình Siemens 2014 trong năm tài khóa 2013 nhằm rút ngắn khoảng cách về khả năng sinh lời đối với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời để trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn. Chi phí 1,3 tỉ Euro chủ yếu liên quan đến các biện pháp cải tổ về nhân sự. Tuy nhiên, như đã thông báo, tổng số nhân viên hiện đang làm việc tại Siemens vẫn gần như không thay đổi so với năm ngoái là 362.000 người.
Tổng lợi nhuận các Ban đạt mức 5,8 tỉ Euro so với năm trước là 7,3 tỉ Euro. Trong Ban Năng lượng, lượng đơn hàng tăng 8%, doanh thu giảm 3%, lợi nhuận ban tăng 3% so với năm ngoái và đạt mức 2 tỉ Euro. Lượng đơn hàng của Ban Công nghiệp giảm 3% và doanh thu giảm 4% trên cơ sở điều chỉnh. Lợi nhuận của ban là 1,5 tỉ Euro so với mức 2,4 tỉ Euro năm ngoái.
Ban Cơ sở hạ tầng & Thành phố đã tăng lượng đơn hàng lên 28% trên cơ sở điều chỉnh nhờ một số hợp đồng lớn. Trong khi doanh thu tăng nhẹ so với năm trước, lợi nhuận giảm mạnh từ 1,1 tỉ Euro trong năm tài khoa trước xuống còn 306 triệu Euro. Nhờ đã tiến hành thành công chương trình Nghị sự 2013, Ban Y tế đã có một năm kinh doanh thành công. Lượng đơn hàng tăng 4% và doanh thu tăng 2%. Ban Y tế đã có đóng góp lớn nhất – 2 tỉ Euro - cho tổng lợi nhuận các ban.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)