Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ bảy, 02/08/2025, 06:18:21 AM (GMT+7)
Sacomreal chuyển mình lớn mạnh thành TTC LAND
(12:34:01 PM 31/03/2018)(Tin Môi Trường) - Ngày 29/3, tại TPHCM, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đã tổ chức Lễ công bố thương hiệu mới. TTC Land là thương hiệu được công ty lựa chọn thay thế cho thương hiệu Sacomreal sau 14 năm có mặt trên thị trường. Đây có thể xem là bước ngoặt quan trọng cho chặng đường tương lai tới của công ty.
>> Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam >> PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” >> Thường vụ VACNE đồng thuận vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025 >> Hơn 40 cây cổ thụ của 7 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam >> Thêm 8 cây cổ thụ ở ngoại thành Hà Nội lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam
Phối cảnh dự án Ocean Lotus Island
Giữa năm ngoái, cổ đông lớn của công ty là Tập đoàn TTC đã thực hiện mô hình quản trị tập trung khi tiến hành xây dựng 5 “Tổng công ty ngành” tương ứng 5 ngành nghề khác nhau của TTC, trong đó bất động sản được xem là ngành chủ lực. Với mục tiêu phát triển dài hạn để củng cố sức mạnh đồng thời phát huy tối đa nội lực của mình, hơn 10 công ty hoạt động trong ngành bất động sản thuộc TTC đã “hội tụ” về một mối dưới tên gọi mới TTC Land. Trong đó Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đóng vai trò “hạt nhân”.
Trước đó, việc lấy ý kiến cổ đông về việc đổi tên thương hiệu sang TTC Land đã được các cổ đông thông qua tại ĐHCĐ diễn ra vào tháng 04/2017.
Hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đã khẳng định vị thế là một trong những nhà phát triển dự án hàng đầu trên thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam nhờ chiến lược phát triển bài bản, không ngừng mở rộng quy mô danh mục dự án, đa dạng hóa các phân khúc, nâng cao chất lượng sản phẩm và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
Dấu ấn lớn đậm nét của công ty trên thị trường phải kể đến chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt gồm: Jamona (Phức hợp) – với các sản phẩm biệt thự, nhà phố, Charmington (Căn hộ cao cấp) và dòng sản phẩm căn hộ tầm trung thương hiệu Carillon.
Ngoài ra, việc hoàn thiện chuỗi “khép kín” BĐS cũng là một thành công rất lớn của Sacomreal mà không mấy doanh nghiệp làm được. Chuỗi “khép kín” này không chỉ đến từ tên gọi, mà nó đã hình thành nên hệ thống cung ứng từ đầu tư, thiết kế, xây dựng dự án, tiếp thị, phân phối cho đến quản lý, vận hành các dự án.
Tổng Giám đốc TTC Land ông Bùi Tiến Thắng cho biết: Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là một trong những vấn đề lớn mà doanh nghiệp luôn quan tâm. Để công chúng có thể "nhớ mặt, gọi đúng tên", ngay từ khi mới thai nghén, mỗi doanh nghiệp đã chọn lựa tên hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ sao cho dễ đọc, dễ nhớ và thật gần gũi, ý nghĩa. Thế nhưng, chuyện của chúng tôi khá khó tin, khi một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường suốt hơn chục năm lại sẵn sàng "thay tên đổi hiệu" ngay trong giai đoạn cạnh tranh cam go nhất.
“Mỗi doanh nghiệp, tổ chức dù thuộc bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào đều trang bị cho mình một hệ thống nhận diện thương hiệu. Hệ thống này giúp nói lên cá tính thương hiệu, giúp công chúng nhận ra thương hiệu đó. Bộ nhận diện đó ra đời và gắn bó với quá trình phát triển của công ty. Tuy nhiên, diện mạo của hệ thống nhận diện thương hiệu cũng cần thay đổi để theo kịp những vận động của doanh nghiệp và thời thế”. Ông Thắng nhấn mạnh.
Ngoài ra, ông Thắng cũng cho biết thêm: Mục tiêu của sự thay đổi nhằm mục tiêu nâng cao tiềm lực và quy mô của công ty lên một tầm cao mới. Việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng tới các giao dịch, quan hệ, nghĩa vụ kinh tế cũng như việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết trước đây. TTC Land sẽ kế thừa tất cả những tinh hoa, giá trị của thương hiệu Sacomreal.
Như vậy, bên cạnh việc phát triển các dự án BĐS Dân dụng (nhà ở) như trước nay, TTC Land sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động trong nhóm ngành BĐS thêm: BĐS Du lịch – Nghỉ dưỡng, BĐS Thương mại – Cho thuê, BĐS Khu Công nghiệp - Logictis và các Dịch vụ BĐS.
Đối với mảng BĐS Du lịch – Nghỉ dưỡng – Đây là lĩnh vực mới nhưng tương lai đầy hứa hẹn khi công ty sở hữu dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Ocean Lotus - Phú Quốc. Dự án có quy mô lên đến 180ha, tọa lạc trên bãi biển tự nhiên rộng, có tầm nhìn ra vịnh biển.
Với mảng BĐS Thương mại – Cho thuê hiện nay TTC Land đang đưa Trung tâm thương mại (TTTM) TTC Plaza Tây Ninh vào hoạt động, đang thi công 2 dự án là TTC Plaza Bình Thạnh (TPHCM), TTC Plaza Đức Trọng (Lâm Đồng) và trong năm 2018 sẽ triển khai thêm 2 dự án nữa là TTC Plaza Đà Nẵng và TTC Plaza Hải Phòng. Các dự án do thương mại do TTC Land phát triển đều là những dự án có quy mô lớn và nằm ở những vị trí sầm uất của khu vực.
Đối với mảng BĐS Khu công nghiệp thông qua các công ty thành viên, TTC Land sở hữu Khu Công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ) tại Tây Ninh có quy mô 1020 ha, Khu Công nghiệp Tân Kim mở rộng tại Long An hơn 53ha, Khu liên hợp Cảng – Công nghiệp – Kho bãi Vịnh Đầm với diện tích hơn 110ha. Các khu công nghiệp đều nằm trong vùng trọng điểm kinh tế, hiện tỷ lệ lấp đầy của 3 khu công nghiệp trên khá cao.
Hiện nay về lĩnh vực Dịch vụ BĐS công ty có 03 đơn vị gồm: TTC Land Services – Đơn vị tư vấn, phân phối các BĐS với hơn 250 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, SCC – Đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn đấu thầu; thiết kế quy hoạch xây dựng, thiết kế công trình dân dụng và công nghiệp…và TTC Land Management – đơn vị quản lý, vận hành, khai thác các BĐS.
Với kinh nghiệm nhiều năm lích lũy được của hơn 1 thập kỷ phát triển, TTC Land Services, SCC và TTC Land Management đã trở thành các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.
Sau khi tập trung về một mối TTC Land có tổng tài sản gần 17.000 tỷ đồng, quỹ đất hơn 1.500 ha đủ để công ty phát triển trong vòng 10 năm tới. Quy mô hoạt động của TTC Land không chỉ gói gọn tại khu vực phía Nam như trước đây mà sẽ mở rộng hoạt động đầu tư của mình khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Với chiến lược 5 năm (2015 – 2020) phát triển bền vững, TTC Land sẽ tiếp tục tập trung vào ngành nghề và năng lực cốt lõi của mình là bất động sản. Với sự nổ lực đóng góp của hơn 1.100 CBNV cộng với vị thế của thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản TTC Land sẽ vững chãi, mạnh mẽ, góp phần kiến tạo nên những cộng đồng thịnh vượng.
Quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sang TTC Land một phần nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới của một Doanh nghiệp lớn, giúp TTC Land phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.
THỤC VY
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)