Doanh nghiệp » Kinh doanh
Quán nhậu Sài Gòn cho khách đập bát để xả stress
(11:41:47 AM 21/09/2015)
Mỗi khách hàng sẽ được miễn phí một bát bia. Sau khi uống, khách sẽ đập luôn bát.
Để quảng bá hình ảnh, một quán nhậu trên đường Hoàng Sa, quận Tân Bình, TP HCM, đã cho khách đập luôn bát sau khi uống bia, để xả stress. Chương trình uống bia đập bát thu hút sự chú ý của người đi đường và cư dân xung quanh.
Anh Thắng, một khách hàng ở quận 3 cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy quán nhậu tổ chức chương trình lạ đến vậy. Nhóm của anh đã đập đến 10 chiếc bát.
Theo khách hàng này, TP HCM cũng có nhiều quán nhậu cho khách uống bia bằng bát sành. Đây là một phong cách khá mới vì theo lý giải của người kinh doanh, đựng bia bằng bát giúp giữ lạnh lâu hơn ly mà khách uống không bị ngán. Anh cho rằng, dù không rõ mục đích tổ chức chương trình của quán, nhưng cách khuyến mại này cũng góp phần làm cho không khí vui vẻ hơn.
Trong khi đó, anh Định ở Phú Nhuận, cho rằng: “Tiếng bát vỡ cứ liên tục vang lên làm thực khách giật mình, không thoải mái. Theo tôi, không nên tổ chức chương trình này vì mảnh vỡ trong quá trình đập bát có thể làm người khác bị thương. Mặt khác, việc đập bể quá nhiều bát như vậy sẽ gây lãng phí. Có rất nhiều cách để tạo không khí vui vẻ cho một quán ăn, không nhất thiết phải tổ chức chương trình này”.
Nhân viên phục vụ tiết lộ, sau khi chương trình diễn ra được 1 tiếng, khách hàng đã đập hết 100 chiếc bát. Để đảm bảo an toàn, sau khi khách đập, nhân viên của quân sẽ nhanh chóng thu gom, dọn sạch các mảnh vỡ. Có khách hứng chí đập luôn 2-3 bát một lần, trong khi theo quy định mỗi người chỉ được uống và đập 1 bát.
Ông Minh, nhà kế bên kể, ban đầu nghe tiếng bát vỡ, ông cùng hàng xóm hoảng hồn chạy qua xem. Mọi người cứ nghĩ có đánh nhau, đến nơi mới biết đây chỉ là trò chơi của khách nhậu.
Theo giải thích của bà Linh, quản lý quán nhậu, bà muốn có cách quảng bá thương hiệu độc đáo để khách biết đến và nhớ lâu. Tổ chức thương trình này, bà cho hay muốn mang lại không khí thoải mái và vui vẻ, giải tỏa stress cho khách hàng sau một ngày làm việc căng thẳng.
Thực tế, vị trí đập bát được quán xếp riêng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều khách lại muốn đập ngay tại bàn cho có không khí. Những chiếc bát sành dùng để uống bia được quán mua từ Lái Thiêu, Bình Dương với giá 40.000 đồng một chiếc. Chương trình này chỉ diễn ra một ngày. Khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào khi đập bát.
Chia sẻ về chương trình trên, ông Hà Anh Tuấn, CEO công truyền thông Vinalink cho biết, đây là lối làm thương hiệu bùng phát bằng cách tạo scandal thường được các thương hiệu nhỏ áp dụng. Hình thức truyền thông sáng tạo trước đây đã được một cửa hàng ở Hà Nội áp dụng với việc phát sushi miễn phí cho khách hoặc công viên nước Hồ Tây miễn phí vé trong một ngày diễn ra trước đây.
Trường phái truyền thông bùng phát thứ hai là tạo ra một scandal để dư luận biết đến. Theo ông Tuấn, chủ quán bia ở TP HCM đã sáng tạo nên một chương trình mới lạ, độc đáo và chắc chắn sẽ được truyền thông cũng như nhiều khách hàng biết tới. “Tuy nhiên, cách làm trên có phần quá lố. Bởi hành động đập bát là phá hoại tài sản. Mà phá hoại tài sản thì không thể coi là sáng tạo được”, ông nói.
Với quan điểm của người làm truyền thông, ông Tuấn cho biết ông không đồng tình với chương trình mà chủ quán đưa ra mà nên có những cách thu hút độc đáo hơn mà không phản cảm. Theo ông, làm truyền thông bùng phát bằng cách tạo scandal nên bị chê trách và lên án. Các thương hiệu không nên làm theo hình thức này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)