Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ bảy, 02/08/2025, 16:59:40 PM (GMT+7)
Nhiều dự án dở dang ở Sơn Trà
(08:05:46 AM 09/05/2017)(Tin Môi Trường) - Nhiều dự án biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp được cấp phép thi công ở chân núi Sơn Trà nhưng chỉ xây dựng một phần rồi "trùm mền"
>> Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp >> Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn >> Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng >> Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa >> Vì sao năm nay xuất hiện nhiều siêu bão với sức tàn phá khủng khiếp?
Hàng chục biệt thự bỏ hoang làm loang lổ núi Sơn Trà
Kéo dài từ chân bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đến sát chùa Linh Ứng là phần đất được cấp cho dự án của Công ty CP Hải Duy và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ TP HCM. Dự án này có diện tích 30 ha, gồm 20 ha mặt đất và 10 ha mặt nước biển, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 30 triệu USD. Khởi công từ năm 2005 nhưng hiện dự án mới thi công được tường rào cùng một số công trình phụ trợ. Một số căn nhà bên trong công trình được xây xong phần thô rồi bỏ dở, cỏ mọc um tùm. Tương tự, dự án của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng Sơn Trà cũng xí trọn phần thung lũng nằm sát biển nhưng bỏ hoang nhiều năm qua.
"Siêu" dự án này có tên là Mercure Sơn Trà Resort tọa lạc trên diện tích hơn 5,7 ha, ở vị trí đắc địa được chủ đầu tư ví là "tự nghinh sơn hải", vốn đầu tư dự kiến hơn 20 triệu USD, gồm 22 biệt thự sang trọng cùng 140 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao. Công trình khởi công từ năm 2011, đến năm 2013 thực hiện được hơn 58% phần hạ tầng. Từ cuối năm 2013 đến nay, công trình "án binh bất động".
Kế đến là dự án Sơn Trà Travel của Công ty CP Sơn Trà đã thi công phần thô của hàng chục biệt thự rồi bỏ hoang.
Từ năm 2015, HĐND TP Đà Nẵng đã báo cáo về các dự án ven biển chậm triển khai nói trên và lãnh đạo TP đã ra "tối hậu thư" cho các chủ đầu tư, dọa sẽ thu hồi nếu tiếp tục ì ạch. Tuy nhiên, từ đó đến nay, các "siêu" dự án này vẫn giậm chân tại chỗ.
Bích Vân/NLĐ
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)