Doanh nghiệp » Kinh doanh
Kiếm tiền triệu từ rác cây kiểng
(19:44:59 PM 04/03/2015)
Sau Tết, không ít người hốt bạc triệu từ việc thu gom rác cây kiểng.
Anh Trần Duy Phú ( quận Bình Thạnh,TPHCM) tạm gác công việc xe ôm chuyển sang đi thu gom cây kiểng ở các công ty, hộ dân để kiếm thêm thu nhập. Những loại cây anh thu gom bao gồm quất (tắc), đào, mai. Anh Phú cho biết, mỗi ngày anh dạo quanh các vỉa hè, thùng rác để gom lại, hoặc đến các hộ dân, công ty để xin cây mang đi vứt bỏ.
“Mỗi ngày tôi thu gom khoảng 8-10 cây mai, đào cỡ nhỏ để bán lại cho các nhà vườn. Riêng cây quất chở về nhà lặt lấy trái để bán cho những hàng quán bánh tráng trộn, thu nhập bằng 3 ngày chạy xe ôm, tức khoảng 750.000 đồng”, anh Phú nói.
Anh Lê Văn Tuấn (ngụ quận 5,TPHCM) dùng xe để vận tải hàng hóa, thu gom cây kiểng bị vứt bỏ. Anh Tuấn khoe: “Một đại gia ở quận 2, TPHCM nhờ tôi vứt giúp gốc đào đã có tuổi thọ 6 năm ra khỏi nhà. Tôi liền mang đến một nhà vườn ở Thủ Đức bán lại. Tại đây chủ vườn cắt những cành còn sống để găm chồng xuống chậu. Do có tiền vận chuyển rác cây kiểng, lại có thêm thu nhập từ việc bán lại xác cây kiểng nên thu nhập của tôi mỗi ngày trên 2 triệu đồng”.
Trò chuyện với anh Tuấn, chúng tôi được anh chia sẻ kinh nghiệm: Những chậu mai loại nhỏ chủ nhà thường vứt thẳng vào thùng rác. Mình phải chịu khó ngồi bới từng thùng để kiểm tra, những cây nào còn sống có thể bán lại cho nhà vườn.
Thân cây mai, đào nhỏ cỏ thể bán lại cho nhà vườn
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)