Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hàng loạt hãng ôtô che giấu ô nhiễm
(16:11:20 PM 03/10/2015)
Hãng Volkswagen đang đối mặt với án phạt hàng chục tỉ USD - Ảnh: Reuters
Theo báo Guardian, nghiên cứu của ADAC, hiệp hội xe hơi lớn nhất châu Âu, cho thấy xe hơi chạy động cơ dầu của các hãng BMW, Renault, Nissan, Hyundai, Citroen, Fiat, Ford, Mazda, Mercedes, Peugeot và Volvo cũng gian lận về khí thải gây ô nhiễm.
ADAC cho biết khi chạy thực tế trên đường, những chiếc xe này xả khí thải NO cao gấp 10 lần so với mức đo được trong các cuộc thử nghiệm chính thức của Liên minh châu Âu (EU).
Những chiếc xe gây ô nhiễm nhất là X-Trail 1.6cDi của Nissan và Espace Energy dCi 160 của Renault với mức khí thải NO cao gấp 11 - 14 lần so với thử nghiệm của EU.
“Nếu tất cả xe hơi tuân thủ giới hạn khí thải NO của EU thì chúng ta có thể giải quyết mọi tác động tồi tệ nhất tới sức khỏe con người. Người tiêu dùng có quyền đòi hỏi nhà sản xuất đáp ứng điều đó. Nhưng các xe hơi vẫn xả quá nhiều khí thải” - chuyên gia kỹ thuật Reinhard Kolke của ADAC khẳng định.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Deutsche Umwelthilfe cáo buộc không chỉ Volkswagen, mà toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi có dính líu tới xìcăngđan gian lận khí thải.
Mới đây, Hãng Volkswagen tuyên bố triệu hồi trên toàn thế giới 11 triệu xe hơi cài phần mềm che giấu ô nhiễm để sửa chữa.
Sau khi cựu tổng giám đốc Martin Winterkorn và giám đốc bán hàng Christian Klingler bị sa thải, tân tổng giám đốc Matthias Mueller khẳng định sẽ điều tra nội bộ nghiêm ngặt và chắc chắn còn nhiều lãnh đạo Volkswagen mất ghế.
Chính phủ Đức gia hạn cho Volkswagen đến ngày 7-10 phải giải thích rõ ràng cách xử lý vụ xìcăngđan gây sốc.
Bê bối đã khiến Volkswagen đánh mất 32,5 tỉ USD giá trị thị trường, khiến uy tín ngành công nghiệp Đức lao đao. Volkswagen đang phải đối mặt với án phạt lên đến 18 tỉ USD tại Mỹ.
Chính phủ Úc thông báo sẽ phạt Volkswagen 780.000 USD với mỗi chiếc xe gian lận khí thải, đồng nghĩa với tổng mức phạt lên đến hàng chục tỉ USD. Ngoài ra, Volkswagen cũng đang bị hàng nghìn người mua xe ở Mỹ và nhiều quốc gia đâm đơn kiện.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)