Doanh nghiệp » Kinh doanh
Chủ nhật, 03/08/2025, 07:18:08 AM (GMT+7)
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức cũng báo lỗ hơn 500 tỷ đồng
(12:20:49 PM 21/08/2016)(Tin Môi Trường) - Chi phí tài chính trong 6 tháng đầu năm của HNG gấp hơn 2 lần cùng kỳ, khiến công ty phải ghi nhận khoản lỗ bằng một nửa tập đoàn mẹ.
>> Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam >> Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế >> Găng néo – cây di sản cũng dùng làm thuốc >> Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định >> Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, công ty đạt doanh thu 2.579 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lãi gộp là 403 tỷ đồng, tương đương nửa đầu năm 2015.
Chi phí tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của HNG lên đến 450 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Đặc biệt, các khoản lỗ khác của là 525 tỷ đồng, dẫn đến lỗ trước thuế trong 6 tháng ở mức 533 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty nhận định, nguyên nhân lỗ là việc đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và do lãi vay.
HNG hiện có quy mô đàn bò sữa khoảng 7.500 con, bò thịt là ngành đóng góp chính vào nguồn doanh thu và lợi nhuận với quy mô 130.000 con.
Hoạt động mía đường đã hoàn thành vụ mùa vào tháng 3/2016 thu được 47.000 tấn đường, thấp hơn các năm trước do năm 2016 thay đổi quá trình thâm canh và chu kỳ canh tác mía. Công ty đã hoàn thành nhà máy chế biến dầu cọ với công suất 45 tấn buồng quả mỗi giờ, quý IV/2016 sẽchính thức đưa vào hoạt động.
Trước đó, công ty mẹ của HNG là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) cũng đã công bố Nghị quyết HĐQT cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, tập đoàn lỗ tới 1.075 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn lãi 1.000 tỷ. Nguyên nhân lỗ được cho là thanh lý dự án bất động sản tại TP HCM, đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và lỗ do chi phí lãi vay lớn.
Theo VnExpress
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)