Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ ba, 14/10/2025, 20:36:59 PM (GMT+7)
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức cũng báo lỗ hơn 500 tỷ đồng
(12:20:49 PM 21/08/2016)(Tin Môi Trường) - Chi phí tài chính trong 6 tháng đầu năm của HNG gấp hơn 2 lần cùng kỳ, khiến công ty phải ghi nhận khoản lỗ bằng một nửa tập đoàn mẹ.
>> Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam >> Hải Phòng: Cây Bồ đề hơn 200 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam >> Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam >> Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế >> Găng néo – cây di sản cũng dùng làm thuốc
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, công ty đạt doanh thu 2.579 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lãi gộp là 403 tỷ đồng, tương đương nửa đầu năm 2015.
Chi phí tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của HNG lên đến 450 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Đặc biệt, các khoản lỗ khác của là 525 tỷ đồng, dẫn đến lỗ trước thuế trong 6 tháng ở mức 533 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty nhận định, nguyên nhân lỗ là việc đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và do lãi vay.
HNG hiện có quy mô đàn bò sữa khoảng 7.500 con, bò thịt là ngành đóng góp chính vào nguồn doanh thu và lợi nhuận với quy mô 130.000 con.
Hoạt động mía đường đã hoàn thành vụ mùa vào tháng 3/2016 thu được 47.000 tấn đường, thấp hơn các năm trước do năm 2016 thay đổi quá trình thâm canh và chu kỳ canh tác mía. Công ty đã hoàn thành nhà máy chế biến dầu cọ với công suất 45 tấn buồng quả mỗi giờ, quý IV/2016 sẽchính thức đưa vào hoạt động.
Trước đó, công ty mẹ của HNG là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) cũng đã công bố Nghị quyết HĐQT cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, tập đoàn lỗ tới 1.075 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn lãi 1.000 tỷ. Nguyên nhân lỗ được cho là thanh lý dự án bất động sản tại TP HCM, đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và lỗ do chi phí lãi vay lớn.
Theo VnExpress
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)