Sống xanh » Giao thông xanh
Tạm ngưng thi công đường chở bôxit vì... hết tiền mua dầu
(14:03:41 PM 23/04/2012)Việc tạm ngưng bắt đầu từ ngày 15/4 vì không có tiền để... mua dầu chạy máy.
Hết tiền mua dầu nên máy móc thi công đường vận chuyển bôxit phải nằm không suốt một tuần qua - Ảnh: Q.Sáng |
Dự án cải tạo, sửa chữa tỉnh lộ 725 có tổng chiều dài 18,5km, quy mô theo tiêu chuẩn đường cấp 4 và đường đô thị trên cơ sở hiện trạng. Nền đường rộng 9-17m, mặt đường rộng 8-11m. Dự án có tổng kinh phí đầu tư 178 tỉ đồng, trong đó vốn xây lắp là 143 tỉ đồng, bằng nguồn vốn của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV). Công trình do Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí 1 thầu thi công và được giao cho Sở GTVT Lâm Đồng làm chủ đầu tư.
Ngồi chơi chờ vốn
Dự án khởi công từ cuối tháng 12 năm ngoái nhưng đến tháng 2-2012 mới chính thức triển khai thi công. Theo ông Nguyễn Anh Quốc, đến thời điểm này đơn vị chỉ mới thực hiện khối lượng công việc với tổng giá trị khoảng 4 tỉ đồng. Cụ thể, đã san gạt mặt bằng mở rộng nền đường được 3km đoạn giáp ranh giữa TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).
Chiều 21-4, tại lán trại dựng tạm cho công nhân lẫn chỉ huy của công trình nằm trong khuôn viên bến xe huyện Bảo Lâm, ông Nguyễn Đức Bảy (phụ trách thiết bị xe máy thi công công trình) buồn rầu nói: “Việc tạm ngưng thi công là điều bất đắc dĩ, nhưng máy móc đã khô cạn nhiên liệu mà tiền thì hết sạch. Rảnh rỗi nên anh em trong đội chỉ biết nằm chờ, đánh cờ tướng để giải khuây”.
Một số công nhân còn cho biết do khó khăn về vốn nên lương bị nhà thầu gác lại từ nhiều tháng qua, chưa biết đến bao giờ mới được trả. “Chi phí ăn uống, các điều kiện sinh hoạt khác trong thời gian tạm ngưng thi công vẫn được Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí 1 chu cấp đầy đủ. Nhưng không biết rồi đây sẽ phải như thế nào nếu cứ tiếp tục cảnh ăn không ngồi rồi này” - một công nhân than thở.
Khó hoàn thành đúng kế hoạch
Ông Nguyễn Anh Quốc cho biết theo kế hoạch, việc mở rộng nền đường toàn tuyến đã thực hiện xong trong tháng 3, nhưng đến thời điểm này chỉ mới triển khai được 3km. Mọi chuyện cũng chỉ do thiếu vốn, không thể cùng một lúc huy động nguồn nhân lực và phương tiện máy móc phục vụ thi công đồng loạt. Cố gắng lắm cũng chỉ bố trí được một dây chuyền thi công gồm 30 người cộng với hơn 10 phương tiện, thiết bị máy đào, xe ben, cẩu, xe bồn tưới nước... Điều này đã hãm tiến độ thi công. Đó là chưa biết thời gian bị buộc phải tạm ngừng thi công như hiện nay sẽ còn kéo dài đến bao lâu nữa.
Theo ông Trịnh Xuân Danh - phó giám đốc Trung tâm tư vấn quản lý dự án và kiểm định giao thông vận tải Sở GTVT Lâm Đồng, việc thiếu vốn đã được báo cáo tỉnh và tỉnh cũng có kiến nghị nhưng TKV vẫn chưa bố trí vốn để chuyển cho nhà thầu thi công. Nếu TKV không có biện pháp tích cực tháo gỡ về vốn để nhà thầu tăng cường lực lượng, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công thì dự án này sẽ không đảm bảo tiến độ.
Dự kiến trong tháng 6-2012, tổ hợp bôxit Tân Rai sẽ chính thức đi vào vận hành khai thác. Với khó khăn hiện tại, công trình thi công dự án cải tạo, sửa chữa tỉnh lộ 725 rất khó hoàn thành đúng kế hoạch để kịp phục vụ vận chuyển bôxit cho tổ hợp bôxit Tân Rai.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
-
Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
-
Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
-
Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
-
Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
-
Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
-
Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 30/5/2025, tại Thánh thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội (số 48 phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng), Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ về ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”.

Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.
.jpg)