Thứ hai, 21/04/2025, 07:48:44 AM (GMT+7)

Sony, Panasonic lỗ trầm trọng nhất trong lịch sử

(12:56:58 PM 12/05/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Hai tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản là Panasonic và Sony tiếp tục đón nhận kết quả kinh doanh bi đát với mức lỗ ròng thường niên lần lượt là 9,68 tỷ USD cho Panasonic và 5,7 tỷ USD đối với Sony.

 

Ảnh minh họa: Internet

 

 

Panasonic vừa thông báo mức lỗ thường niên kỷ lục chưa từng có trong 30 năm qua: 9,68 tỷ USD.

 

Công ty điện tử Nhật Bản cho rằng sự thua lỗ là hậu quả tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bao gồm sức mua nội địa giảm sút, cũng như sự thiếu hụt năng lượng kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản vào tháng 3-2011.

 

Bên cạnh đó, nhu cầu ngày một giảm của thị trường toàn cầu cũng làm thiệt hại đến doanh số bán ra của nhiều dòng sản phẩm chủ lực của Panasonic, như TV hay máy ảnh kỹ thuật số, vốn đang đối mặt với “sự cạnh tranh gay gắt về giá” – trích lời một quan chức Panasonic. Cuối cùng, đồng Yên tăng giá cũng góp phần khiến việc xuất khẩu hàng hóa của Panasonic gặp nhiều khó khăn.

 

Ngoài Panasonic, một đối thủ lâu đời khác của hãng này là Sony cũng vừa công bố kết quả kinh doanh không lấy gì làm khả quan hơn, với mức lỗ hàng năm “trầm trọng nhất trong lịch sử Sony” là 5,7 tỷ USD để khép lại năm tài khóa vừa qua (cuối tháng ba).

 

Theo lời đại diện Sony, mức lỗ này dù sao vẫn… thấp hơn những dự đoán có trước đó, vốn cho rằng Sony sẽ khép lại một năm 2011 với mức lỗ ròng là 6,4 tỷ USD.

 

Ảnh minh họa: Internet

 

 

Đây đã là năm thứ tư liên tiếp Sony kết thúc một năm kinh doanh mà không thu được bất cứ lợi nhuận nào, và là năm thứ tám liên tiếp mảng kinh doanh TV của Sony bị suy giảm doanh số bán ra.

 

Cả hai công ty Sony Panasonic đã và đang phải gồng mình trước thực trạng dây chuyền sản xuất TV đang ngày càng đánh mất thị phần vào các đối thủ có giá cạnh tranh hơn như Samsung và LG. Cũng như Panasonic, doanh số bán hàng tại nước ngoài của các tập đoàn điện tử Nhật Bản, trong đó có Sony cũng đang hứng chịu thiệt hại do giá trị đồng Yên tăng mạnh.

TRÍ VƯƠNG/TTO (theo CNN, BusinessWeek)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Sony, Panasonic lỗ trầm trọng nhất trong lịch sử

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI