Thứ tư, 23/04/2025, 08:20:03 AM (GMT+7)

Nuôi thỏ thu 3 tỷ/tháng Tin mới nhất

(14:53:21 PM 31/03/2016)
(Tin Môi Trường) - Mỗi tháng xuất chuồng khoảng 1.200 tấn lợn và 1.500 tấn thỏ giống, trừ chi phí đầu vào, chàng kỹ sư trẻ tuổi Phùng Văn Toản ở Sơn Tây (Hà Nội) thu lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng.

Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu và được nhận lại trường để giảng dạy, năm 2004, anh Phùng Văn Toản ở Khu 916, xã Cổ Đông (Sơn Tây) bỏ về quê tìm hướng phát triển kinh tế.

Trên diện tích hơn 22ha đất thuê 20 năm, anh và hai người bạn thân đầu tư gần 10 tỷ đồng xây dựng 6 khu chuồng trại khép kín, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi lợn sạch. Thời gian đầu do thiếu vốn, các anh nuôi 1.000 lợn thịt/năm vừa lấy công làm lãi, vừa lấy kinh nghiệm.


Nuôi[-]thỏ[-]thu[-]3[-]tỷ/tháng

Anh Phùng Văn Toản đang ôm chú thỏ đực nặng 5kg


Nhận thấy chăn nuôi lợn sạch có nhiều ưu điểm, như được doanh nghiệp đối tác hỗ trợ giống sạch, nguồn thức ăn và cử chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, anh rất yên tâm. Có những năm, trang trại của anh nuôi tới 12.000 đầu lợn thương phẩm, sản lượng đạt 1.200-1.300 tấn/năm, lợi nhuận đạt hơn 3 tỷ đồng/tháng.

Anh Toản cho biết, từ năm 2014, anh cùng nhóm bạn đầu tư chuyển sang nuôi thỏ giống New Zealand theo hướng công nghiệp. Giống thỏ này sinh sản tốt, thích hợp với khí hậu ở Việt Nam, đầu ra thuận lợi, giá cả ổn định và hiệu quả kinh tế cao.

Nghĩ là làm, anh Toản cùng bạn bè đầu tư 14 tỷ đồng xây 4 khu chuồng trại nuôi thỏ trong khuôn viên 5ha. Khu chuồng trại được xây dựng khép kín, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, như hệ thống quạt thông gió, điều hòa nhiệt độ, đèn sưởi, máng uống nước tự động,... Phân của thỏ được xử lý trong hầm biogas, bảo đảm vệ sinh môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

"Khởi điểm chúng tôi nuôi 1.700 thỏ bố mẹ, sau gần 2 năm, trang trại đã phát triển lên gần 10.000 con, cung cấp ra thị trường khoảng 16.000 thỏ giống/năm, còn lại là thỏ thương phẩm" - anh Toản nói.

Tuy là con vật dễ nuôi, nguồn thức ăn đơn giản có thể tự trồng như cỏ, rau, song thỏ lại có nhược điểm là rất dễ bị bệnh đường ruột, bệnh bại huyết. Vì thế, khi nuôi phải tiêm vắc xin định kỳ 6 tháng/lần và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Thành phần thức ăn của thỏ gồm 70% là cỏ, rau xanh và 30% cám công nghiệp. Thời gian sinh trưởng của giống thỏ New Zealand này từ 90 đến 100 ngày sẽ đạt trọng lượng 2,5-3 kg/con là có thể xuất bán.

Hiện giá thành thỏ thương phẩm bán buôn cho khách là 85.000 đồng/kg, thỏ giống là 150.000 đồng/kg. Riêng doanh thu năm 2015 của trang trại từ thỏ đạt hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, trang trại còn giải quyết việc làm cho 15 lao động địa phương, với mức thu nhập 3-4 triệu đồng/người/tháng.

Lê Sơn/Vietnamnet
Từ khóa liên quan: Nuôi thỏ, thu , 3 tỷ/tháng
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nuôi thỏ thu 3 tỷ/tháng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI