Thứ hai, 21/04/2025, 07:55:56 AM (GMT+7)

Nokia tiếp tục chìm trong khủng hoảng do thua lỗ nặng

(08:36:40 AM 28/01/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Bất chấp sự xuất hiện của smartphone đầu tiên sử dụng Windows Phone vào cuối tháng 10 năm ngoái, Nokia vẫn tiếp tục lâm vào khủng hoảng khi báo cáo doanh thu Quý IV/2011 cho thấy hãng điện thoại Phần Lan tiếp tục có khoảng thua lỗ lên đến hơn 1,4 tỉ USD.
Hãng điện thoại Phần Lan vừa công bố bản báo cáo doanh thu của hãng trong 3 tháng Quý IV/2011, cho thấy Nokia đang phải đối mặt với những khó khăn thực sự.

 
Sự hợp tác với Microsoft chưa đem lại thành công nào cho Nokia
 

 
Với quyết định từ bỏ nền tảng Symbian và quay sang bắt tay Microsoft để phát triển smartphone sử dụng Windows Phone, doanh số smartphone của Nokia đã bị sụt giảm 31% so với cùng kỳ năm 2010. Điều này đã khiến cho Nokia bị thua lỗ đến hơn 1,4 tỉ USD trong Quý IV vừa qua.

 
Điều này cho thấy sự hợp tác của Nokia và Microsoft chưa mang lại cho hãng điện thoại Phần Lan một sự thay đổi đáng kể nào, bất chấp sự ra mắt của Lumia 800 và Lumia 710, dòng smartphone sử dụng Windows Phone đầu tiên được trình làng vào cuối tháng 10 năm ngoái.

 
Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn và thua lỗ, CEO của Nokia, Stephen Elop vẫn cho thấy sự lạc quan và triển vọng của công ty, cũng như cho biết tin tưởng vào sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft.

 
“Rõ ràng rằng có một số ứng  cử viên nổi trội trong cuộc chiến giữa các hệ điều hành. Và với Lumia, chúng tôi đã chứng minh được rằng chúng tôi vẫn có thể tham gia cuộc chiến này” - Elop cho biết.

 
Báo cáo thua lỗ của Nokia được đưa ra không lâu, sau khi Apple cũng đã công bố báo cáo doanh thu Quý IV/2011, cho thấy hãng đã đạt được doanh thu kỷ lục lên đến 46,3 tỷ USD và hơn 37 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ.

 
Điều này cho thấy, với mục tiêu bắt kịp iPhone và Android trên thị trường di động, rõ ràng rằng Nokia và Microsoft vẫn còn phải làm rất nhiều, đặc biệt là với Nokia khi dường như cả số phận của họ đặt cược vào canh bạc này.
 
Ngân Hà (Theo Metro)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nokia tiếp tục chìm trong khủng hoảng do thua lỗ nặng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI