Thứ hai, 21/04/2025, 07:49:53 AM (GMT+7)

Doanh nhân Việt đã nhận “sổ đỏ” thị trấn Mỹ

(17:18:25 PM 12/05/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Ba mươi ngày sau khi đấu giá “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford, thủ tục chuyển quyền sử dụng từ ông Don Sammons sang ông Phạm Đình Nguyên đã hoàn tất và có hiệu lực từ ngày 7-5.

 

Thị trưởng cũ Don Sammons trao chìa khóa tượng trưng cho bà Rosie Weston, đại diện ông Phạm Đình Nguyên tại Mỹ - Ảnh: T.M. 

 

 

Theo ông Nguyên, đây không phải là mua căn nhà nên thủ tục phức tạp hơn nhiều. Công ty luật Hirst Applegate, LLP (đại diện bên mua) đóng tại Cheyenne, thủ phủ của bang Wyoming - phải thực hiện một loạt chuyển quyền sở hữu từ ngôi nhà, trạm xăng đến cửa hàng tiện lợi từ chủ cũ sang cho ông Nguyên.

 

Khi thủ tục sang tên hoàn tất, ông Nguyên đã tái ký hợp đồng với công ty thuê trụ ăngten điện thoại và Cục Bưu chính của Mỹ đang đặt tại thị trấn của ông. Đây là hai khoản thuê cố định đem lại “thu nhập” cho chủ thị trấn mỗi tháng khoảng 1.200 USD.

 

Ông Nguyên cho biết vì không sống ở Mỹ nên trước mắt ông đã thuê Preferred Management (PM) - một công ty quản lý tài sản - quản lý thị trấn giúp ông.

 

Vẫn theo ông Nguyên, quyết định mua thị trấn Buford là quyết định mang tính chất cá nhân, hoàn toàn không liên quan gì đến Công ty IDS (trụ sở tại TP.HCM) mà ông đang làm tổng giám đốc. “Còn tiền mua thị trấn 900.000 USD cũng như chi phí môi giới (3%) và tư vấn pháp lý đều do tôi vay mượn từ bạn bè, người thân ở Mỹ” - ông Nguyên nói.

TRẦN VŨ NGHI /TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nhân Việt đã nhận “sổ đỏ” thị trấn Mỹ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI