Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt: Ì ạch quảng cáo trực tuyến
(23:23:52 PM 11/06/2012)
Kết quả điều tra hành vi người tiêu dùng internet tại Việt Nam do Tập đoàn Cimigo (chuyên về nghiên cứu thị trường và thương hiệu) thực hiện, khảo sát trên 5.800 người độ tuổi từ 15 đến 64 ở 12 đô thị trong nước cho thấy: Năm 2003, tỉ lệ người dùng internet ở Việt Nam chỉ là 4%, đến năm 2007 tăng lên 27% và đến năm 2011 tiếp tục tăng, cán mức 35%. Cùng với tốc độ phát triển cực nhanh của internet, quảng cáo trực tuyến trở thành mảnh đất màu mỡ.
Tiềm năng rất lớn
Hiện tại, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chủ yếu thông qua các cỗ máy tìm kiếm; đặt logo hoặc banner tại các website có lượng người truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của sản phẩm; thông qua hệ thống email; quảng cáo đa phương tiện.
Ông Nguyễn Quý Cáp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quảng cáo Trẻ, cho biết quảng cáo trực tuyến đang phát triển khá nhanh với doanh thu chiếm khoảng 2%-3% tổng doanh thu ngành. Theo khảo sát của Kantar Media (tiến hành từ tháng 4-2010 đến tháng 3-2011), thị trường quảng cáo trực tuyến có tổng doanh thu 26,4 triệu USD (tương đương hơn 550 tỉ đồng) với 10 website lớn. Tuy nhiên, con số này chưa phản ánh đúng doanh thu thực của thị trường này vì rất khó thống kê doanh thu từ quảng cáo của các trang mạng, kể cả các website game online.

Đa dạng quảng cáo trực tuyến
Đại diện một số DN cũng cho rằng tại Việt Nam, các trang mạng xã hội đang bùng nổ (năm 2011, theo Cimigo, riêng Facebook có đến 70% người dùng internet ở Việt Nam tham gia) và thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Cũng theo khảo sát nói trên của Cimigo, 5% số người được khảo sát cho biết họ dùng internet để thanh toán trực tuyến mỗi ngày, 11% số người cho biết họ thực hiện giao dịch qua mạng mỗi tuần một lần, 51% số người được khảo sát tin rằng họ có thể mua được hàng hóa qua internet. Đây chính là tiềm năng to lớn, tạo sức bật cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam phát triển.
Doanh nghiệp Việt theo đuôi
Ông Nguyễn Trung Thẳng cho rằng dù một số DN nhỏ và vừa của Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực khai thác mạng xã hội đã “nhảy” vào quảng cáo trực tuyến nhưng cũng giống như quảng cáo truyền thống, hiện vẫn chưa có DN đủ tầm để hoạch định chiến lược quảng cáo trực tuyến và thực thi chiến lược đó. Những hạn chế về nhân sự, công nghệ… chính là trở ngại khiến DN quảng cáo Việt Nam còn đứng bên lề quảng cáo trực tuyến.
5-7 năm nữa sẽ bùng nổ
Theo ARTI, các phương tiện truyền thông của tương lai sẽ bao gồm truyền thông xã hội, điện thoại di động, trò chơi, video trực tuyến và công cụ tìm kiếm. Trên cơ sở đó, quảng cáo trực tuyến và truyền thông hiện đại sẽ phát triển mạnh trong vòng 5-7 năm nữa. Nhận định này càng được củng cố bởi theo khảo sát của Kantar Media (thực hiện năm 2011), đối tượng sử dụng internet chủ yếu là giới trẻ; hơn 65% số người sử dụng internet tại 4 TP lớn nhất Việt Nam ở độ tuổi 15-29.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)