Doanh nghiệp
Đại gia di động làm giàu dịp Euro
(16:25:11 PM 12/06/2012)
Ngay ngày Euro khởi tranh, VinaPhone cho phép tất cả thuê bao trả trước và trả sau cập nhật mọi thông tin, diễn biến, hình ảnh, bảng xếp hạng... Euro, thậm chí xem trực tiếp các trận đấu trên di động. Người dùng còn nhận 5 triệu đồng nếu dự đoán đúng kết quả trận đấu.
Ngoài ra, từ 8/6 đến 3/7, nhà mạng này trực tiếp cung cấp video clip Euro 2012 cho thuê bao của mình. Theo đó, khách hàng đăng ký gói Euro theo tuần được xem, tải không giới hạn tất cả các video, nội dung về Euro hoặc đăng ký nhận kết quả và clip bàn thắng sau trận đấu.
|
Nhà mạng tung nhiều chương trình ăn theo mùa Euro. Ảnh: Hoàng Hà |
Nguồn tin từ VinaPhone tiết lộ, nhà mạng này đã chuẩn bị nhân lực, biên tập viên tin tức và các chuyên gia kỹ thuật làm việc suốt thời gian diễn ra các trận đấu. Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng khẳng định, ngoại trừ khách hàng đăng ký dịch vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu Euro qua SMS, những dịch vụ khác đều tránh cung cấp vào thời điểm đêm khuya, nghỉ trưa để không gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Trước đó, Viettel cũng tổ chức dịch vụ hưởng ứng Euro từ ngày 1/6 như cung cấp video bàn thắng đẹp, ngôi sao bóng đá, bên lề sân cỏ, bình luận trước và sau trận đấu... Thông tin tổng hợp về mùa giải cập nhật đến thuê bao đều đặn hàng ngày với giá chỉ 15.000 đồng. "Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại hòa mạng 3G là có thể sống cùng Euro", nguồn tin từ Viettel cho hay.
Không nằm ngoài cuộc, từ 5/6 đến 15/7, MobiFone mở chương trình khuyến mãi dành cho tất cả khách hàng sử dụng Mobile Internet và Fast Connect với cơ hội nhân đôi dung lượng và miễn phí sử dụng data từ 23h00 tới 6h00 hằng ngày. Cũng trong thời gian đó, thuê bao không đăng ký bất gói Mobile Internet và Fast Connect nào cũng được miễn phí toàn bộ cước data vào khung giờ buổi đêm trên.
|
VinaPhone hy vọng thuê bao và tin nhắn tham gia các dịch vụ tăng vọt trong mùa Euro 2012. |
Bằng những khuyến mãi khủng như vậy, lượng tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng ăn theo trái bóng tròn của các đại gia di động được dự đoán tăng vọt trong mùa Euro năm nay. Đại diện của MobiFone cho biết, miễn phí lưu lượng vào buổi đêm là một trong những cách nhà mạng đón bắt nhu cầu sử dụng data tăng đột biến của thuê bao. Bởi chi phí bằng 0 giúp khách hàng cập nhật nhanh tỷ số, bình luận về các trận đấu, theo dõi trực tiếp diễn biến qua radio...
Kinh nghiệm của MobiFone và VinaPhone cho thấy, kể từ khi triển khai các dịch vụ dự đoán kết quả các trận đấu túc cầu năm 2002 đến nay, số lượng người tham gia đã không ngừng tăng lên từ chỗ vài trăm nghìn lên đến hàng triệu khách hàng. Không chỉ World Cup, Euro hay SEA Games mà các giải đấu như Premier League của Anh và giải V-League trong nước cũng thu hút đông đảo người tham gia. Theo đó, đến mỗi sự kiến thể thao lớn, doanh nghiệp viễn thông lại tung ra những khuyến mãi mới, vừa để cạnh tranh, vừa để đáp ứng nhu cầu của thuê bao.
Tại kỳ World Cup 2010, có trận đấu VinaPhone đã tiếp nhận tới trên 3 triệu thuê bao tham gia theo dõi trực tiếp, nhận thông tin kết quả, hậu trường... Mới vào mùa Euro chưa đầy 3 ngày, trung bình mỗi ngày nhà mạng này phục vụ tới hơn 10 triệu khách hàng.
Hiện nay, doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động của các mạng di động chiếm khoảng 30-35%. Con số này được dự đoán tăng mạnh trong mùa Euro khi nhu cầu sử dụng SMS, 3G của thuê bao tăng hàng chục lần so với những thời điểm thông thường.
Tuy nhiên, hầu hết các chương trình Euro, dịch vụ thông tin, video clip xung quanh trái bóng tròn đều sử dụng dịch vụ trên nền công nghệ 3G, Mobile Internet hoặc SMS... Theo đó, không ít thuê bao lo ngại, khi nhu cầu sử dụng của khách hàng lớn có thể dẫn đến tình trạng nghẽn mạng cục bộ.
Về điều này, đại diện VinaPhone cho hay, việc gia tăng đột biến số lượng người sử dụng các dịch vụ nhân dịp Euro được dự đoán trước. "Chúng tôi đã tiến hành nâng cấp và chuẩn bị các hệ thống từ rất sớm, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định khi số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ tăng mạnh", ông nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)