Thứ hai, 04/08/2025, 08:05:23 AM (GMT+7)

Coca-Cola và Sam Sung xác nhận rút quảng cáo khỏi Zing.vn

(19:52:23 PM 04/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Sau khi Hãng thông tấn AP đưa tin, đại diện Sam Sung Việt Nam và Coca-Cola đã xác nhận.

 >>Coca-Cola, Samsung gỡ quảng cáo trên Zing vì nhạc lậu

>>Coke, Samsung chống nạn vi phạm bản quyền

 

 
Sau khi Hãng thông tấn AP đưa tin công ty Coca-Cola và công ty Sam Sung vừa rút các quảng cáo của mình khỏi Zing.vn khi họ được tin trang mạng thông tin này cho phép tải lậu các bài hát Việt và phương Tây, đại diện nhãn hàng Sam Sung tại Việt Nam xác nhận việc này và cho biết quyền rút quảng cáo nói trên thuộc về công ty mẹ. Ông Nguyễn Khoa Mỹ- Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola khu vực Đông Nam Á cũng xác nhận sự việc này và cho biết Coca-Cola ngưng quảng cáo trên Zing.vn từ ngày 27-9, dựa trên nguyên tắc ứng xử của mình. Nguyên tắc ứng xử của Coca-Cola được ông Nguyễn Khoa Mỹ giải thích: “ Chúng tôi luôn chọn những đối tác hoạt động hợp pháp để giao dịch và đối tác đó có cam đoan về tính hợp pháp của mình. Khi nhận thấy đối tác có các vấn đề đáng lo ngại, chúng tôi chủ động rút khỏi”.
 

Ảnh chụp từ giao diện trang Zing.mp3, trang âm nhạc trực tuyến bị cáo buộc vi phạm bản quyền
 

Vấn đề “đáng lo ngại” ở đây, theo ông Mỹ, là Coca-Cola nhận được thông báo của Liên minh Bản quyền Trí tuệ Quốc tế (IIPA) cáo buộc Zing.vn vi phạm bản quyền kèm theo những văn bản chứng minh mà trước đó Coca-cola chưa có được.

Zing là công ty thuộc Tập đoàn VinaGame (VNG), một trong nhiều trang mạng kinh doanh âm nhạc trực tuyến đã bị các đơn vị thuộc Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam và nhiều nghệ sĩ Việt Nam tố cáo sử dụng bản quyền của họ một thời gian dài trên Zing MP3 mà không xin phép và không trả tác quyền.

 

(Nguồn: Huy Nguyên/NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Coca-Cola và Sam Sung xác nhận rút quảng cáo khỏi Zing.vn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp

Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp

(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI