Doanh nghiệp
Báo nước ngoài ví bà Mai Kiều Liên như "Thatcher"của Việt Nam
(17:57:49 PM 24/06/2015)Bà Mai Kiều Liên khiêm tốn từ chối những cái tên mỹ miều này, và nhấn mạnh: “Tôi không dám so sánh mình với bà Thatcher, nhưng cũng phải khẳng định rằng Vinamilk không thể có ngày nay nếu thiếu những quyết định đúng đắn và chỉ đạo quyết liệt.”
Bà Mai Kiều Liên là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam
Nữ hoàng sữa...
Tham gia vào ngành công nghiệp chế biến sữa 40 năm, bà Mai Kiều Liên đã chuyển đổi thành công từ mô hình công ty nhà nước sang hình thức cổ phần hóa theo xu hướng tư nhân hóa được tiến hành mạnh mẽ từ năm 2006.
Với mức lợi nhuận trước thuế khoảng 359 triệu USD năm 2014 và chiếm 51% thị phần sữa nội địa, Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam, theo nhận xét của Nielsen.
Dưới sự lãnh đạo của CEO Mai Kiều Liên, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm của mình đến 23 quốc gia, kỳ vọng đạt doanh thu 3 tỉ USD vào năm 2017. Cổ phiếu Vinamilk tăng liên tiếp trong 5 năm vừa qua, và hiện được định giá khoảng 5,6 tỷ USD.
Hãng tin Bloomberg nhận định, chiến tranh đã "giúp" nữ CEO Việt thành công hơn nhờ những kỹ năng "việc nước, việc nhà vẹn toàn" được mài dũa trong suốt những năm kháng chiến tranh khi đàn ông ra trận hết.
“Không giống như nhiều quốc gia châu Á, nơi phụ nữ bị thiệt thòi, ở Việt Nam, phụ nữ rất mạnh mẽ”, Peter Ryder, CEO của tổ chức Indochina Capital, nhà đầu tư vào những công ty do các “quý bà” lãnh đạo như Vinamilk, cho biết.
Bà Mai Kiều Liên cũng được trao giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20 vì những đóng góp mang tầm khu vực và thế giới.
Giới thiệu về bà Mai Kiều Liên, Nikkei cho biết, bà là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam và đã xây dựng Vinamilk thành công ty hàng đầu trong ngành này, và đang tích cực mở rộng ra quốc tế.
... và cuộc “cách mạng”
Dưới sự dẫn dắt của CEO Mai Kiều Liên, trong những năm qua, Vinamilk đã làm được cuộc cách mạng trong thói quen ăn uống của người Việt.
CNBC nhận định, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người hàng năm tại Việt Nam tăng 36 lần trong vòng 25 năm qua, một phần nhờ vào “kỳ tích” của Vinamlik.
CNBC cho biết lượng sữa tiêu thụ ở Việt Nam tăng từ 0,5 lít/người/năm vào năm 1990 lên 18 lít/người/năm tại thời điểm hiện nay. “Có lẽ sữa tươi đã ‘thấm’ vào chế độ ăn của người Việt trong thập kỷ qua,” tác giả Kaori Enjoji - trưởng bộ phận chuyên trách về khu vực châu Á-Thái Bình Dương của CNBA tại Tokyo – nhấn mạnh.
Tác giả miêu tả mùi thơm của đường nóng chảy lan tỏa khắp máy sữa lớn nhất của Việt Nam tại Bình Dương, với công suất lên tới 400 triệu lít mỗi ngày. “Đó là hương vanilla”, giám đốc sản xuất của Vinamilk – bà Bùi Thị Thu Hoài chia sẻ.
Bà Hoài cho hay, khẩu vị của người Việt ưa đồ ngọt, vì thế sản phẩm của Vinamilk nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong khẩu phần ăn của các gia đình.
Kênh CNBC cho biết, với lượng vốn ‘khủng’, Vinamilk được xem là công ty lớn thứ 2 tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian vừa qua dưới sự lãnh đạo tài tình của CEO nữ 61 tuổi - Mai Kiều Liên.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)