Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Trên 400 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
(14:05:46 PM 28/07/2012)Trong số trên 400 đơn vị nợ đọng tiền BHXH có những đơn vị nợ trong thời gian dài như: Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang (43 tháng); công ty Xây dựng thuỷ lợi Tuyên Quang (34 tháng); Công ty TNHH phát triển hướng nghệp thanh niên (23 tháng)… Một số đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn như: Công ty cổ phần Giấy An Hòa nợ trên 2 tỷ đồng, Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang nợ trên 1,9 tỷ đồng, Công ty cổ phần Xi măng Tuyên Quang nợ gần 1,4 tỷ đồng và Công ty Cổ phần xây dựng thuỷ lợi Tuyên Quang nợ gần 740 triệu đồng.
Nguyên nhân chủ yếu được các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra là do sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, không tiêu thụ được sản phẩm, chi phí sản xuất tăng cao. Nhưng, thực tế cũng có không ít doanh nghiệp cố tình dây dưa, chây ỳ không chấp hành Luật BHXH, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
Nhằm bảo đảm quyền lợi của người lao động, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và của UBND tỉnh, đối với những đơn vị nợ, BHXH Tuyên Quang sẽ tiến hành cấp thẻ bảo hiểm 6 tháng 1 lần, gắn việc thu tiền bảo hiểm vào giải quyết chế độ, tính lãi nếu không nộp BHXH đúng hạn, đồng thời, kết hợp các đoàn thanh tra giải quyết.
UBND tỉnh Tuyên Quang cũng vừa thành lập Tổ công tác liên ngành thu nợ tiền BHXH, BHYT nhằm thanh tra, kiểm tra, thu hồi nợ theo quy định, đề xuất các phương án đối với các cơ quan chức năng để giải quyết tình trạng nợ bảo hiểm, xây dựng kế hoạch và biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ. BHXH tỉnh cũng đã tiến hành khởi kiện 3 doanh nghiệp nợ tiền BHXH kéo dài là: Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang, Công ty Xây dựng Thuỷ lợi Tuyên Quang và Công ty TNHH phát triển hướng nghiệp thanh niên.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)