Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thừa Thiên - Huế: Cần di dời nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ra khỏi khu dân cư
(15:52:22 PM 13/01/2014)Ảnh minh họa
Đưa vào hoạt động từ năm 2002 đến nay, nhưng nhà máy sản xuất thuốc sát trùng thuộc Chi nhánh II - Công ty cổ phần thuốc sát trùng Việt Nam không chú trọng khâu xử lý chất thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Anh Nguyễn Văn Dũng ở tổ dân phố 17, phường Phú Bài, cho biết: Gia đình anh phải hứng chịu mùi khí thải do nhà máy sản xuất thuốc sát trùng thuộc chi nhánh II - Công ty cổ phần thuốc sát trùng Việt Nam gây ra từ nhiều năm nay. Trước đây, gia đình anh thường sử dụng nguồn nước giếng để sinh hoạt nhưng giờ đây không thể sử dụng được bởi lo ngại những hóa chất thải ra từ nhà máy có thể đã thẩm thấu vào nguồn nước.
Cùng với gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, còn có tới 31 hộ dân thuộc tổ dân phố 17, phường Phú Bài cũng chịu hoàn cảnh tương tự. Trước tình cảnh trên, các hộ dân đã nhiều lần phản ánh với lãnh đạo nhà máy cũng như các cơ quan ban ngành chức năng nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống trên địa bàn. Nguyện vọng của các hộ dân trong vùng đều muốn di chuyển nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư.
Được biết, tháng 9/2013, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tiến hành kiểm tra và quyết định xử phạt nhà máy này 105 triệu đồng về những vi phạm trong lĩnh vực môi trường như: không phân loại chất thải nguy hại, không đóng gói, bảo quản chất thải nguy hại theo đúng chủng loại, để chất thải nguy hại với các chất thải khác... Đồng thời, buộc trong vòng 15 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt, nhà máy phải tiến hành khắc phục.
Tuy nhiên, đến nay tình trạng ô nhiễm môi trường của cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu này vẫn tiếp diễn.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Thừa Thiên - Huế: Cần di dời nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ra khỏi khu dân cư
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)