Trao đổi - Phản biện » Xã hội
Thuê bao Viettel rào rào tố nhà mạng
(18:19:29 PM 18/06/2011)
Tù mù cách tính cước 3G
Hoàng Phú Thịnh: Tôi cũng dùng D-COM 3G của Viettel từ khi mà Viettel mới tung sản phẩm D-COM 3G ra thị trường đến giờ. Mấy chuyện tin nhắn rác móc tiền thuê bao xem như chuyện “thường ngày ở huyện” rồi. Tuy nhiên, còn nhiều khía cạnh khác mà không ai biết rõ được ví như, thực tế dung lượng mình dùng so với dung lượng tính tiền của Viettel.
Các bạn cứ thử download một file trên Internet về sẽ thấy Viettel tính cước như thế nào! Đó là chưa kể chất lượng đường truyền thực tế so với thông tin quảng cáo trong của nhà mạng! Khi nhà mạng lên tiếng xác nhận hoặc là từ chối thì có ai dám khẳng định lời họ nói là đúng sự thật vì chẳng có một đơn vị kiểm định độc lập nào để xác nhận sự việc đó cả. Suy cho cùng thì người dùng vẫn là người phải chịu thiệt.
Bỏ rơi khách hàng VIP
Lê Quang Ngọc: Tôi từng là khách hàng vàng của Viettel 3 năm liền, nhưng tôi lại bị nhân viên nhà mạng “bỏ rơi” khi có chương trình khuyến mãi. Đến khi biết được thì các chương trình khuyến mãi của nhà mạng này đã hết rồi. Lời giải thích mà tôi nhận được từ các nhân viên là: “Em quên không tư vấn cho anh”. Như vậy, trong 3 năm làm khách VIP của Viettel tôi đã bị mất bao nhiêu quyền lợi? Đến nay thì tôi cũng đã không dùng Viettel nữa rồi.
Phát rồ với tin nhắn rác
Lê Hữu Thân: Tôi không sử dụng dịch vụ 3G, tuy nhiên trong thời gian gần đây, luôn nhận được các tin nhắn giới thiệu các dịch vụ số đề, bói toán...Cụ thể chỉ riêng các ngày từ 12-17/5, có các tin nhắn từ các hộp thư: 84123(7479329,7450150,7670605,7510410,8797551,7032424) và 84919413822 giới thiệu sử dụng dịch vụ, liên lạc về các tổng đài: 8747,6723,8791,6797. Đề nghị nhà mạng có biện pháp đối với các số thuê bao trên.
Rất khó chịu
Trịnh văn Nghê: Tôi đã dùng Dcom 3G được gần năm nay mặc dù rất khó chịu với tin nhắn từ TD 153 (mỗi lần hòa mạng là có ít nhât 2 tin nhắn không nội dung từ 153 gửi đến). Khi gọi điện đến tổng đài 1818 thì được trả lời là: “Họ gửi đến chúng tôi chỉ biết chuyển tiếp còn lại thì chịu”. Nếu Viettel không thông đồng thì tại sao lại vô trách nhiệm đến thế?
Viettel làm ăn chán lắm
Nguyễn Xuân Đức: Hiện tôi đang sử dụng dịch vụ SIM Viettel trả trước. Tháng 5 tôi có nhận được 01 tin nhắn từ tổng đài 153 của Viettel về cung cấp dịch vụ Daily Express miễn phí. Liên tục trong 03 ngày Viettel nhắn tin liên tục cho tôi các dịch vụ của Daily Express, khi tôi xác nhận thì nhận được tin nhắn từ các đầu số (9079, 9779) tôi kiểm tra TK dùng trong 03 ngày thì bị trừ gần 100.000 đồng. Tôi có gọi cho tổng đài thì được nhân viên tổng đài hướng dẫn "huỷ" dịch vụ Daily Express nhưng không giải thích cho tôi vì sao lại có tin nhắn từ tổng đài (9079, 9779) trừ tiền trong tài khoản của tôi, trong khi tổng đài 153 nhắn tin là "cung cấp dịch vụ miễn phí".
Tôi nghĩ đây là một chiêu lừa tiền "hợp lý hoá" của Viettel, các đầu số do mình tạo ra sao "không thể quản lý được". Kính mong báo VTC News đăng yêu cầu để Doanh nghiệp Viễn Thông Quân đội Viettel giải thích rõ ràng.
Phạm Văn Quyền: Sáng 17/5, tôi vào sử dụng điện thoại của mình vào trang chủ WAP của Viettel để đọc tin tức. Đọc xong mẩu tin tôi thấy phía dưới có một quảng cáo của Viettel, phía trên là hình ảnh giới thiệu đăng ký dịch vụ MobiTV "Xem TIVI trên điện thoại di động DK gui 1331", phía dưới quảng cáo này có một đường link: "Đăng ký xem tivi trên di động 29.000 đồng/tháng". Tôi truy cập mạng bằng máy tính thường xuyên nên chỉ nghĩ đây là một đường link dẫn tới một trang WEB khác giới thiệu về chương trình khuyến mại MobiTV của Viettel. Tò mò tôi click vào, sự tò mò đó đã phải trả giá bằng 29.000 đồng. Lúc đó tôi mới phát hiện mình đã "dính bẫy" của Viettel. Mặc dù điện thoại của tôi không sử dụng được dịch vụ này.
Ngay sau đó, tôi gọi điện thoại lên tổng đài 1818 thì được trả lời: Viettel đã ghi rõ ràng trên website là "đăng ký xem tivi trên di động 29.000 đồng/tháng" nên anh đã bị trừ cước. Tôi cảm thấy với cách "cho phép" đăng ký dịch vụ một cách tùy tiện như vậy thì sẽ có nhiều khách hàng cũng sẽ "dính bẫy".
Bản thân tôi cảm thấy Viettel làm như vậy khiến khách hàng cảm thấy mình bị lừa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
-
"Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ mái nhà chung của toàn nhân loại"
-
Cần công khai đơn vị trồng cây để nguyên bầu bọc
-
Cảnh báo việc lợi dụng bão số 3 đăng thông tin không đúng sự thật
-
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ một chặng đường
-
Từ 1/8, đất không giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ thế nào?
-
Cuộc thi “Future Blue Innovation 2024” - Sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với môi trường
-
Làm công viên ở TP.HCM, cả nhà nước và tư nhân đều chậm
-
Campuchia đào kênh Funan Techo sẽ đảo lộn hệ sinh thái miền Tây
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)