Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Yến sào được nhuộm đỏ thành yến huyết thượng hạng
(10:40:01 AM 21/08/2011)Tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai (12/8), cơ quan công nghiệp và thương mại Chiết Giang cho biết, số lượng nitrit trong yến huyết cao hơn mức cho phép và gây ra mối đe dọa với sức khỏe người tiêu dùng.
Qua đợt kiểm tra 491 đại lý ở Chiết Giang kết quả cho thấy, mức độ nitrit trung bình ở mức 4.400 mg/kg, trong khi ngưỡng cho phép chỉ ở mức 70mg/kg.
Thứ trưởng Bộ nông nghiệp Malayisa Chua Tae Yong được báo tiếng Hoa Sin Chew Daily dẫn lời cho hay, tất cả màu đỏ ở tổ yến huyết trên thị trường là giả mạo.
Một đoạn băng video được cơ quan chức năng ghi lại cho thấy, một số đại lý đã thừa nhận rằng hầu như tất cả tổ yến huyết trên thị trường là yến sào bình thường đã được nhuộm đỏ, kết quả là mức độ nitrit vượt ngưỡng cho phép.
![]() |
Yến sào thường trước khi nhuộm |
![]() |
.... phút chốc thành yến huyết thượng hạng |
Để đối phó với những thông tin tổ yến được nhuộm đỏ, cơ quan chức năng Malaysia đã tổ chức một cuộc họp báo ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) và cho biết, màu đỏ của tổ yến huyết trên các sản phẩm bán ở Trung Quốc là thật và mức độ nitrit đạt ngưỡng an toàn sau khi ngâm.
![]() |
Yến huyết (đỏ) được nhuộm từ yến sào thường |
Được biết, cơ quan chức năng ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra các sản phẩm yến huyết bán trên thị trường.
Tổ yến huyết được bán ra ở Trung Quốc chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, đây là quốc gia sản xuất và xuất khẩu nhiều tổ yến.
Yến sào từ lâu được biết đến là món ăn có lợi cho sức khỏe, nó được dùng trong các món ăn ở Trung Quốc hàng trăm năm qua. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm có giá không rẻ. Thành phần chủ yếu là nước bọt, sợi cọ và lông chim.
Trong các nhà hàng Hồng Kông, một bát súp tổ yến có giá dao động từ 30-100 USD (khoảng hơn 600.000 đồng- 2 triệu đồng).
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)