Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Trồng 1 sào cà chua sạch kiếm 100 triệu đồng mỗi tháng
(11:33:52 AM 28/06/2016)
Thu hoạch cà chua tại gia đình anh Nguyễn Định. Ảnh: Thạch Thảo
Anh Nguyễn Định ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), người đang sở hữu trên 1.000 m2 cà chua cherry và cà chua beef trong nhà kính, sản xuất theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho biết hiện giá các loại cà chua sạch đang ở mức rất cao.
Như cà chua beef loại 1 đang được bán tại vườn 18.000 - 23.000 đồng/kg. Cà chua cheryy đỏ ngọt có giá bán lên tới 25.000-27.000 đồng/kg. Mỗi sào cà chua (1.000 m2) trồng được 1.500 gốc, mỗi ngày thu trên 100 kg quả. Với giá bán cao như hiện nay, trừ mọi chi phí người trồng cà chua sạch tại Đà Lạt có lãi không dưới 100 triệu đồng mỗi tháng.
Ông Vũ Nhuần, phường 8, TP Đà Lạt, cho biết cà chua trồng trong nhà kính bắt đầu cho thu hoạch từ tháng thứ 3. Khi cây đạt được chiều cao nhất định, nhà vườn sẽ hạ cây thấp xuống, đặt cây nằm trên giá thể để tiện thu hoạch và nâng cao năng suất.
Cà chua trồng theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính sẽ cho thu hoạch kéo dài trong vòng 1 năm. Thường vào mùa mưa, giá cà chua tại Đà Lạt tăng mạnh nhất và giữ ở mức cao như thế trong vòng 3-4 tháng.
Theo một số doanh nghiệp thu mua cà chua tại Đà Lạt để nhập vào hệ thống siêu thị và nhà hàng lớn ở TP HCM, nguyên nhân khiến giá cà chua trồng nhà kính tăng cao, là do thời gian qua Đà Lạt có mưa kéo dài khiến nhiều diện tích cà chua ngoài trời bị hư hỏng hoặc năng suất thấp. Hơn nữa, xu hướng tiêu thụ cà chua sạch, có nguồn gốc trên thị trường đang gia tăng trong thời gian qua.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)