Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Thiên thạch Nga rao bán trên mạng đều là giả mạo
(08:20:49 AM 18/02/2013)
"Họ phát hiện ra rằng tầm nhìn dưới nước là không và phần đáy hồ được bao phủ bởi bùn nhão dày tới 1,5 mét" - một thành viên đội thu hồi thiên thạch cho báo chí Nga biết.
Tuy nhiên các thợ săn thiên thạch dường như vẫn chưa chịu thua và nhiều trang web ở Nga đã đăng quảng cáo rao bán với giá tới 300.000 ruble (10.000 USD) cho một mảnh thiên thạch đã đâm xuống miền Trung nước này, khiến 1.200 người bị thương.
Vài trang thậm chí còn đăng ảnh những viên thiên thạch khi rao bán, nhưng các nhà khoa học cảnh báo rằng không một viên nào trong đó có thể là hàng thật.
Tính tới chiều thứ Bảy, khoảng 37 người lớn và 3 đứa trẻ ở Nga vẫn phải nhập viện với các vết cắt và một số thương tích nghiêm trọng hơn.
Một lực lượng quy mô lên tới 20.000 nhân viên cứu hộ đã bắt đầu tiến hành dán tạm các cửa sổ bị vỡ bằng những tấm nilon và kiểm tra khoảng 3.000 tòa nhà để tìm kiếm các vết nứt, trong bối cảnh nhiệt độ bên ngoài trời tụt xuống -20 độ C vào ban đêm.
Cảnh sát đã tiến hành tuần tra các con phố để ngăn chặn những kẻ lợi dụng tình hình lộn xộn để đột nhập vào một số cửa hàng nằm ở các con phố chính tại Chelyabinsk.
"Chúng tôi đã đặt các cơ sở này dưới tầm kiểm soát" - giám đốc cảnh sát thành phố với 1,1 triệu dân, ông Marat Minzagirov cho truyền hình Nga biết.
Trước đó, trong sáng ngày 15/2, thiên thạch nặng chừng 10 tấn đã bay xuyên qua bầu trời ở vùng Ural khi thế giới đang nín thở chờ đón việc tiếp xúc gần với một thiên thạch khác.
"Chúng tôi có một đội đặc biệt đang làm việc... và sẽ đánh giá tính ổn định địa chấn của các tòa nhà" - Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov nói với những người dân khi ông kiểm tra hư hại tại thành phố - "Chúng tôi sẽ đặc biệt cẩn thận khi bật ga trở lại".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)