Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Sự thật về mỹ phẩm trắng da tiền triệu Ecolly 
(17:58:13 PM 05/10/2014)
Mỹ phẩm trắng da Ecolly với giá bán cắt cổ được quảng cáo có tác dụng vô cùng tốt cho da thực chất là hàng dởm. Ảnh minh họa
Bộ sản phẩm Ecolly được quảng cáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, được điều chế theo công nghệ của Pháp,... thực chất là hàng dởm
Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phát hiện, thu giữ hàng ngàn hộp mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại quốc tế Bách Phương có địa chỉ tại ngõ 678 Đê La Thành, Hà Nội.
Khi các trinh sát Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường, phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Ba Đình) và Đội Quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra Công ty Bách Phương, chủ cơ sở là Đoàn Thị Dung (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã không xuất trình được giấy phép sản xuất mỹ phẩm; không công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh xuất xứ của nguyên liệu dùng để sản xuất mỹ phẩm,...
Loại "mỹ phẩm trắng da vô cùng tốt và hiệu quả" này chỉ là một sản phẩm do nhãn hàng do Đoàn Thị Dung và đồng bọn tự nghĩ ra. Ảnh minh họa
Đây đều là mỹ phẩm làm trắng da, mỹ phẩm trị nám tàn nhang, kem ngăn ngừa nấm, kem đặc trị mụn có bao bì nhãn mác in chữ nước ngoài với tên gọi là Ecolly.
Tại cơ quan công an, Đoàn Thị Dung cho biết, Công ty TNHH thương mại quốc tế Bách Phương thành lập từ năm 2011. Đến tháng 4/2013 Công ty Bách Phương bắt đầu sản xuất mỹ phẩm Ecolly - nhãn hàng do Đoàn Thị Dung và đồng bọn tự nghĩ ra.
Dung thu mua nguyên vật liệu trôi nổi, vỏ hộp, vỏ lọ ở Lạng Sơn, Móng Cái rồi tập kết về Hà Nội để tự pha chế, đóng gói thành phẩm với trọng lượng là 30g/lọ. Bao bì và nhãn mác đều in chữ nước ngoài.
Sản phẩm "mỹ phẩm trắng da tốt nhất" này chủ yếu được tiêu thụ tại các thẩm mỹ viện, cơ sở massage, gội đầu. Ảnh minh họa
Để tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm tự chế này, Dung dùng những lời lẽ "có cánh" để quảng cáo trên các trang mạng và diễn đàn như mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được điều chế theo công nghệ của Pháp. Một bộ mỹ phẩm có giá thị trường từ 1,5-1,6 triệu đồng.
Cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số sản phẩm mỹ phẩm nói trên. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra mở rộng.
Thu giữ 5 tỷ đồng nước hoa giả mạo nhãn hiệu
Đội Kiểm soát Hải quan-Cục Hải quan TPHCM vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu L.T. về hành vi nhập khẩu hàng hóa không khai báo hải quan, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, trị giá hơn 5 tỷ đồng.
Lô hàng nêu trên được Công ty L.T. mở tờ khai nhập khẩu qua cảng Cát Lái vào cuối tháng 3/2014. Trên tờ khai doanh nghiệp khai báo hàng nhập khẩu là bơm nước rung trong bể cá, tấm đan bằng thép không gỉ dạng cuộn, số lượng 530 kiện, xuất xứ Trung Quốc, trị giá 4.787 USD, tiền thuế trên 14 triệu đồng.
Kiểm tra thực tế lô hàng, cơ quan Hải quan phát hiện ngoài số hàng đúng với khai báo hải quan còn có một lượng lớn (hơn nửa container) hàng không khai báo hải quan, gồm máy hấp tóc, vải, loa thùng, sữa tắm, nước hoa; hàng sai khai báo trên 1.500 bơm hút và bơm nước. Trong đó có 2.659 chai nước hoa mang nhãn hiệu nổi tiếng, như Calvin Klein, Chalnel, Gucci, xuất xứ Pháp và một số loại không thể hiện xuất xứ.
Sau thời gian thẩm định từ các đơn vị chủ sở hữu các thương hiệu nước hoa nêu trên, cơ quan Hải quan xác định toàn bộ số nước hoa nêu trên là giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng vi phạm trên 5 tỷ đồng.
Với hành vi nhập khẩu không khai báo, nhập khẩu hàng phải có giấy phép mà không xuất trình được giấy phép, nhập khẩu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, lô hàng nêu của Công ty L.T. ẩn lậu trên 161 triệu đồng tiền thuế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)