Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Sự thật "giật mình" về sữa non kích trắng nhập khẩu
(15:19:09 PM 26/07/2014)Sữa non kích trắng da được quảng cáo là hàng nhập khẩu tràn lan trên mạng
Sản phẩm này được rao bán trên nhiều diễn đàn, trang web với những lời quảng cáo có cánh như: sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hà Lan, Pháp, Đức, với thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng và an toàn tới mức có thể dùng cho da em bé hoặc ăn được trực tiếp. Công dụng thì như vậy, nhưng "thần dược" được bán với giá siêu rẻ chỉ 120 – 150 nghìn/ sản phẩm.
Tuy nhiên, sự thật về công dụng và chất lượng của loại thần dược gây sốt này lại là một vấn đề đáng bàn. Vòng qua nhiều con ngõ nhỏ, phóng viên đã tìm đến một đầu mối chuyên cung cấp sữa non đổ sỉ tại Hà Nội. Trong căn phòng nhỏ, hàng loạt các loại sữa non được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Pháp để la liệt trong các thùng cát – tông, nhiều thùng còn chưa được bóc mác. Tuy được quảng cáo là hàng nhập khẩu nhưng người này cho biết, giá bán sỉ sữa non dao động từ 22 – 25 nghìn đồng/ hộp. Đối với những loại sữa kém chất lượng hơn, giá chỉ vài chục nghìn đồng bao gồm cả chai đựng và nhãn mác…
Thậm chí, nếu mua với số lượng lớn thì giá này còn có thể hạ xuống.Tiếp tục liên hệ với một đầu mối chuyên phân phối sữa non kích trắng khác, người này cho biết cơ sở sản xuất của anh là đại lý cho nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa uy tín khắp cả nước. Loại sữa non mà người này quảng cáo là sữa non tự chế biến nên “mua bao nhiêu cũng có”, thích tạo nhãn mác theo thương hiệu nào cũng có thể làm được. Đặc biệt người này cũng không quên tiết lộ, thực tế, loại sữa non hiện nay trên thị trường được quảng cáo là hàng nhập khẩu nhưng tất cả chỉ là hàng pha chế.
Một công đoạn sản xuất sữa non tại Việt Nam
Sản phẩm được quảng cáo là sữa non kích trắng da được đựng trong những chai nhựa trắng, bên trong có kem cô đặc dạng nước màu trắng. Khi bôi lên da thì có dạng sền sệt nhưng có mùi hắc và nồng khó chịu. Bên ngoài hộp được ghi bằng tiếng nước ngoài in màu, với những dòng chữ khá nhòe nhoẹt.
Một số cơ sở sản xuất sữa non tự chế còn được đóng vào các chai thủy tinh, bảo quản sơ sài, trông rất mất an toàn.
Sữa non được đóng chai thủ tinh không nhãn mác vứt la liệt dưới sàn đất
Câu hỏi được đặt ra là, liệu sữa non kích trắng có công dụng thần kỳ như quảng cáo hay không và ở đâu mà có nhiều non đến như vậy? Trên thực tế, không ít người tiêu dùng chỉ sau một thời gian sử dụng đã có những hiện tượng gây dị ứng, nhiễm trùng da.
Trao đổi với PV, TS.BS Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Da Liễu Hà Nội cho biết người tiêu dùng cần phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng những sản phẫm mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường để tránh những ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)