Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Phát hiện hóa chất độc trong quần áo trẻ em
(16:33:12 PM 15/01/2014)Biểu ngữ cuộc vận động Detox của tổ chức Greenpeace treo trước một khu thương mại - Ảnh: DPA
Trong 12 nhãn hiệu quần áo và giày nổi tiếng trên thế giới, Greenpeace phát hiện 82 mẩu sản phẩm có chứa nhiều hóa chất độc hại. Các sản phẩm do Greenpeace kiểm định bao gồm quần áo và giày trẻ em của các nhãn hiệu như Adidas, Burberry, Disney, American Apparel, GAP, Primark và Nike.
"Các hóa chất này có thể tìm thấy trong mọi sản phẩm từ các thiết kế sang trọng đến thời trang phổ thông" - chuyên gia của Greenpeace - Manfred Santen cho biết.
Các loại hóa chất được phát hiện bao gồm nonylphenol ethoxylates có thể gây chứng mất cân bằng hormon, perfluoroctane acid gây ung thư và chất phthalates gây vô sinh. Giới chuyên gia của Greenpeace cho biết các hóa chất trên không nguy hại trực tiếp và lập tức đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hệ miễn dịch và hormon của con người, nhất là trẻ em khi chúng thoát ra môi trường.
Tuy vậy, AFP dẫn lời người phát ngôn của nhãn hiệu Burberry phản ứng sản phẩm của họ không gây nguy hại cho người tiêu dùng, còn Primark thì khẳng định họ có chính sách quản lý hóa chất nghiêm ngặt theo quy định của châu Âu.
Greenpeace đang thực hiện chiến dịch Detox kêu gọi 18 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới cam kết loại bỏ hoàn toàn việc dùng hóa chất độc hại trong sản phẩm của mình đến năm 2020.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)