Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nước uống Sanna chỉ là nước lọc đóng chai !
(14:33:41 PM 17/11/2011)
Hình ảnh quảng cáo Sanna trên www.yensaokhanhhoa.com.vn |
Dựa trên nền tảng thương hiệu “yến sào Khánh Hòa”, năm 2008 Cty yến sào Khánh Hoà đã hợp tác với Cty TNHH Hoàn Cầu (chủ sở hữu mỏ nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và đóng chai tại nguồn.
Ngay từ lúc mới chào hàng, sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sanna đã có “giấy thông hành” đặc biệt nhờ uy tín của yến sào Khánh Hòa và sự “bảo lãnh” của 1 trong 2 chủ đầu tư là nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Kể từ đó, thương hiệu Sanna luôn gắn liền với slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008”.
Theo thông tin chỉ dẫn in trên nhãn mác các loại chai nước sản xuất năm 2009-2010 (song ngữ Anh -Việt), “Sanna là nước khoáng thiên nhiên, khai thác ở độ sâu 150m, dẫn trực tiếp vào nhà máy, xử lý bằng hệ thống siêu lọc, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, thanh trùng bằng tia cực tím, đóng chai trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu. Hàm lượng khoáng (mg/l) gồm: Sodium 65.00, Potassium 0.95, Calcium 4.00, Chloride 20.00, Fluoride 1.31, Nitrate <0.01, Bicarbonate 170.000, độ khoáng hóa 270.000, TDS 180.000, Fe <0.01, I- <0.03, pH 6.5-8.5...”.
Nước đóng chai Sanna hiện vẫn đang lưu hành trên thị trường các loại sản phẩm 330ml, 500ml, 1.500ml và bình 19 lít. Người tiêu dùng nếu không chú ý đọc kỹ nội dung in trên nhãn mác chai nước Sanna sản xuất năm 2011, rất khó nhận biết “vỏ cũ, ruột mới”. Trong thực tế, Cty TNHH Hoàn Cầu đã đòi lại nhà máy và mỏ nước khoáng tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang.
Cty yến sào Khánh Hòa lặng lẽ thay thế nguồn “nguyên liệu” bằng cách khoan giếng và lắp đặt thiết bị đóng chai tại Nhà máy thực phẩm cao cấp Sannest foods (Q.L1A, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh). Nhưng Cty yến sào Khánh Hoà lại đang sử dụng kiểu dáng, nhãn mác, tên thương mại cũng như nội dung, hình ảnh quảng cáo cũ của nước khoáng thiên nhiên Sanna. Và, DN này vẫn âm thầm lạm dụng slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008” in song ngữ Anh-Việt trên nhãn mác sản phẩm nước đóng chai Sanna.
Xin nói thêm, chiều 9.11, PV Báo Lao Động đã kiểm tra lại thông tin trên website: www.yensaokhanhhoa.com.vn, vẫn nguyên vẹn những bài PR giới thiệu hình ảnh “Nước khoáng thiên nhiên Sanna – tinh hoa của cội nguồn xứ sở trầm hương yến sào”, gắn liền hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2008 và nhà máy nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng. Ngoài ra, thương hiệu Sanna còn có thêm sản phẩm mới là Sanna nước hồng sâm đóng chai 350ml.
Lâu nay người tiêu dùng cả nước đều tin tưởng Cty yến sào Khánh Hòa, một DN nhà nước chuyên sản xuất những loại sản phẩm cao cấp có nguồn gốc thiên nhiên. Lẽ ra, khi thay đổi “lõi chất lượng” sản phẩm, Cty yến sào Khánh Hòa phải chủ động công khai thông tin, nhưng rất tiếc DN này đã ngang nhiên lợi dụng và lạm dụng lòng tin của khách hàng, nhằm đạt mục tiêu siêu lợi nhuận.
Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc, cần xem xét lại “thành tích” chất lượng sản phẩm của Cty yến sào Khánh Hòa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)