Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nước uống Sanna chỉ là nước lọc đóng chai !
(14:33:41 PM 17/11/2011)
Hình ảnh quảng cáo Sanna trên www.yensaokhanhhoa.com.vn |
Dựa trên nền tảng thương hiệu “yến sào Khánh Hòa”, năm 2008 Cty yến sào Khánh Hoà đã hợp tác với Cty TNHH Hoàn Cầu (chủ sở hữu mỏ nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và đóng chai tại nguồn.
Ngay từ lúc mới chào hàng, sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sanna đã có “giấy thông hành” đặc biệt nhờ uy tín của yến sào Khánh Hòa và sự “bảo lãnh” của 1 trong 2 chủ đầu tư là nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Kể từ đó, thương hiệu Sanna luôn gắn liền với slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008”.
Theo thông tin chỉ dẫn in trên nhãn mác các loại chai nước sản xuất năm 2009-2010 (song ngữ Anh -Việt), “Sanna là nước khoáng thiên nhiên, khai thác ở độ sâu 150m, dẫn trực tiếp vào nhà máy, xử lý bằng hệ thống siêu lọc, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, thanh trùng bằng tia cực tím, đóng chai trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu. Hàm lượng khoáng (mg/l) gồm: Sodium 65.00, Potassium 0.95, Calcium 4.00, Chloride 20.00, Fluoride 1.31, Nitrate <0.01, Bicarbonate 170.000, độ khoáng hóa 270.000, TDS 180.000, Fe <0.01, I- <0.03, pH 6.5-8.5...”.
Nước đóng chai Sanna hiện vẫn đang lưu hành trên thị trường các loại sản phẩm 330ml, 500ml, 1.500ml và bình 19 lít. Người tiêu dùng nếu không chú ý đọc kỹ nội dung in trên nhãn mác chai nước Sanna sản xuất năm 2011, rất khó nhận biết “vỏ cũ, ruột mới”. Trong thực tế, Cty TNHH Hoàn Cầu đã đòi lại nhà máy và mỏ nước khoáng tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang.
Cty yến sào Khánh Hòa lặng lẽ thay thế nguồn “nguyên liệu” bằng cách khoan giếng và lắp đặt thiết bị đóng chai tại Nhà máy thực phẩm cao cấp Sannest foods (Q.L1A, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh). Nhưng Cty yến sào Khánh Hoà lại đang sử dụng kiểu dáng, nhãn mác, tên thương mại cũng như nội dung, hình ảnh quảng cáo cũ của nước khoáng thiên nhiên Sanna. Và, DN này vẫn âm thầm lạm dụng slogan “Thương hiệu tài trợ nước uống chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008” in song ngữ Anh-Việt trên nhãn mác sản phẩm nước đóng chai Sanna.
Xin nói thêm, chiều 9.11, PV Báo Lao Động đã kiểm tra lại thông tin trên website: www.yensaokhanhhoa.com.vn, vẫn nguyên vẹn những bài PR giới thiệu hình ảnh “Nước khoáng thiên nhiên Sanna – tinh hoa của cội nguồn xứ sở trầm hương yến sào”, gắn liền hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2008 và nhà máy nước khoáng thiên nhiên tại xã Phước Đồng. Ngoài ra, thương hiệu Sanna còn có thêm sản phẩm mới là Sanna nước hồng sâm đóng chai 350ml.
Lâu nay người tiêu dùng cả nước đều tin tưởng Cty yến sào Khánh Hòa, một DN nhà nước chuyên sản xuất những loại sản phẩm cao cấp có nguồn gốc thiên nhiên. Lẽ ra, khi thay đổi “lõi chất lượng” sản phẩm, Cty yến sào Khánh Hòa phải chủ động công khai thông tin, nhưng rất tiếc DN này đã ngang nhiên lợi dụng và lạm dụng lòng tin của khách hàng, nhằm đạt mục tiêu siêu lợi nhuận.
Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc, cần xem xét lại “thành tích” chất lượng sản phẩm của Cty yến sào Khánh Hòa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)