Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Những quảng cáo "lừa đảo nhất" mọi thời đại 
(00:27:50 AM 28/11/2012)
![]() |
Bắt đầu từ năm 1919, tiến sĩ William Frederick Koch đã tạo ra một loại
|
![]() |
2. Classmates.com
Rất nhiều người đã đăng ký vào Classmate.com để tìm bạn học cũ của mình. Thậm chí, website còn cung cấp cả thẻ Vàng cho khách VIP để gửi email cho bạn bè được tìm thấy của họ. Tuy vậy, khi thành viên có tên Anthony Michaels nhận được email tiếp thị thay vì từ người bạn cũ như kỳ vọng, anh đã kiện website này. Kết quả là Classmates.com phải bồi thường tổng cộng 9,5 triệu USD cho các thành viên của mình (3USD mỗi người).
|
![]() |
3. Airborne
Được tiếp thị như loại
|
![]() |
![]() |
![]() |
4. L'Oreal,
Tất cả những loại
|
![]() |
5. Dr. Clark's Zapper
Với tuyên bố “tất cả các bệnh ung thư đều do một loại ký sinh trùng gây nên và nếu bạn tiêu diệt nó, bệnh ung thư sẽ được chữa ngay lập tức”, công ty của Thụy Sĩ đã tìm cách bán thiết bị của mình ra thị trường nước ngoài. Hiển nhiên họ đã bị phạt và phải trả lại tiền cho khách hàng, đồng thời công ty bị gọi với biệt danh “lừa đảo”.
|
![]() |
6. Amoco
Chi hàng triệu USD để
|
![]() |
7. Skechers
Sử dụng hình ảnh của Kim Kardashian, Skechers
|
![]() |
8. Hoover
Hãng Hoover từng gây sốc năm 1992 khi tuyên bố tặng 2 vé máy bay đến
|
![]() |
9. Bayer
Chỉ vì tuyên bố loại
|
![]() |
10. Rice Krispies
Trong loại ngũ cốc Rice Krispies của mình, hãng Kellogg khẳng định nó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nếu dùng thường xuyên bằng cách bổ sung 25% chất chống oxyhóa, vitamin và dinh dưỡng. Tuy nhiên, điều này không được chứng thực và hãng đã bị phạt. Trước đó, hãng này cũng gặp rắc rối khi
|
![]() |
11. Nutella
Nutella đã
|
![]() |
![]() |
![]() |
12. Burger King, Taco Bell và McDonalds
Rất nhiều hãng đồ ăn nhanh đã sử dụng hình ảnh những chiếc bánh rất ngon lành để
|
![]() |
![]() |
13. Listerine
Từ năm 1921, Listerine từng
|
![]() |
![]() |
|
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)