Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nhiều người tìm mua ớt đen vì màu sắc lạ mắt 
(12:05:26 PM 27/07/2015)
Khá lạ mắt, ớt đen được một số cửa hàng hạt giống ở Hà Nội bán hạt về tự trồng. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói (0,2gr).
Theo anh Hoàng Minh (chủ shop hạt giống ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân): "Ớt đen khá lạ về màu sắc nhưng cách trồng, gieo hạt không khác nhiều ớt truyền thống. Cây cao khoảng 30 - 50cm, có thể trồng bốn mùa". Ảnh gói hạt giống ớt đen (trái).
"Thời gian thu hoạch ớt dao động từ 40 - 70 ngày. Trái có vị cay nồng, dùng để làm gia vị nước chấm hoặc làm các món trộn, hải sản", anh Minh cho biết thêm.
Ngoài ra, giống ớt chuông đen cũng khá hút khách. Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng về cây trồng, số lượng hạt giống ớt chuông đen khá ít và hiếm, nên có giá trên 50.000 đồng/gói.
Ớt chuông đen trồng nhiều ở Hà Lan, cây phát triển nhanh, kích thước của trái khoảng 8cm, trọng lượng 150 -180, vỏ dày, mịn màng và bề mặt trái cây có đường khía lạ mắt.
Ớt chuông có màu xanh khi chưa chín và chuyển dần sang màu tím, rồi màu đen socola khi đến lúc thu hoạch.
Mang đặc điểm khác biệt của ớt chuông, trái không cay mà có vị ngọt ngọt, chứa nhiều chất sơ có lợi cho sức khỏe.
Ngoài ra, một giống ớt khá lạ xuất xứ từ Mỹ, chủ yếu trồng vào vụ đông cũng được một số shop hạt giống nhận đắt hàng. Đó là ớt ngọc trai có lá màu tím đen, trái có màu đen và màu đỏ, sáng bóng khi gặp ánh nắng mặt trời.
Trung bình cây có khoảng 120 - 150 trái, quả đen ít hơn quả màu đỏ. Lúc đầu cho quả mọng, màu đen, sáng bóng, khi chín chuyển sang màu đỏ đậm và có vị rất cay. Ở Mỹ, ớt ngọc trai được trồng kiểng nhiều hơn để lấy trái làm gia vị.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)