Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nhà giàu Hà thành săn nho chuỗi ngọc giá 2 triệu/kg
(14:45:12 PM 19/09/2015)
Loại nho đỏ currant được trồng ở các nước châu Âu đang được giới nhà giàu Việt lùng mua về ăn
Từng biết đến và được ăn thử loại nho đỏ currant khi qua Pháp du lịch vào mùa hè năm ngoái, chị Trần Nguyễn Ngọc Linh ở Khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, loại quả này ăn có vị chua thanh, không ngọt như các giống nho khác nhưng lại rất hấp dẫn, quả chín mọng đẹp, nhìn thấy được cả hạt bên trong.
Chị Ngọc Linh chia sẻ, năm ngoái đi du lịch chị xách được mấy cân để nhà ăn, làm siro uống giải nhiệt mua hè cực kỳ ngon, lạ miệng, cả nhà chị ai nấy đều thích mê. Phần còn lại chị đem đi biếu, tặng người thân, bạn bè mỗi người một ít.
“Năm nay không qua đó cũng không nhờ được người mua hộ nên chị tìm mua ở Việt Nam, tuy nhiên ở Việt Nam rất hiếm, lần mò mãi mới ra một địa chỉ nhận đặt hàng loại quả này với giá 2 triệu đồng/kg”, chị Ngọc Linh chia sẻ.
Tương tự, chị Hoàng Thị Thanh Vân ở Nguyễn Biểu (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, 3 năm nay, cứ đến mùa currant là chị lại nhờ người thân ở Úc mua rồi gửi về Việt Nam cho chị.
Theo chị Vân, quả currant có các màu như đỏ, hồng và đen. Song, chị hay mua loại quả hồng và đỏ vì nhìn màu chúng đẹp như những chuỗi ngọc. Đặc biệt, loại quả này ngoài ăn ngay còn có thể làm siro pha nước uống giải nhiệt, làm mứt phết vào bánh mỳ ăn sáng.
“Cũng may, năm nay tôi không phải nhờ bạn bè mua ở nước ngoài gửi về nữa vì đã tìm được mối đặt mua. Thích ăn thì chỉ cần đặt trước một tuần là có hàng, song, giá của họ bán ra cũng khá đắt đỏ bởi ở nước mình quả này còn khá mới lạ, thuộc hàng hiếm không phải cửa hàng hoa quả nào cũng có bán”, chị nói.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Toàn, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại đường Cầu Giấy (Hà Nội) nói thêm, đây là loại cây thuộc họ dâu, quả tròn, vị chua, có hạt, mỗi chùm có khoảng chục quả chứ không giống các loại nho thông thường khác, khi chín có màu đỏ tươi, thích hợp với khí hậu vùng ôn đới. Nho chỉ nhỏ như trứng cá, song quả nào cũng tròn căng mọng, lại thêm cuống xanh trông rất đẹp, nhìn như chuỗi hạt cườm lóng lánh.
Anh Toàn cho hay, nho đỏ currant không chứa chất béo, cholestrol, lượng calo thấp, cung cấp nguồn vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa tốt cho sức đề kháng. Có thể dùng nho này để trộn salad, làm mứt ăn, xay sinh tố, ngâm siro, trang trí các loại bánh,...
“Ngoài loại nho đỏ này, currant còn có ba màu khác nữa là màu hồng trong suốt, màu trắng và màu đen cũng rất hấp dẫn, nhất là loại quả màu hồng luôn được chị em ưu ái chọn mua”. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại quả này vẫn còn mới, không phải ai cũng biết. Nhiều khách còn vào hỏi vì thấy lạ, tò mò - anh Toàn nói.
Cũng theo anh Toàn, hiện cửa hàng có bán loại nho đỏ currant với giá 500.000 đồng/250g (2 triệu đồng/kg) nhưng số lượng rất hạn chế vì loại quả này kén khách, chỉ dành cho các gia đình có điều kiện kinh tế. Thế nên khách muốn mua phải đặt trước khoảng 1 tuần vì xách tay về từ Pháp theo đường hàng không.
Chị Đinh Thị Hà, một người Việt sống tại bang Oregon của Mỹ, cho biết, chị đi các nước châu Âu, Mỹ thấy trồng khá nhiều loại quả currant này, vào mùa hè currant sẽ chín rộ.
“Đi siêu thị mua currant giá trên dưới 500.000 đồng/kg tùy thời điểm, còn về đến Việt Nam đắt như vậy có thể là do tiền công vận chuyển bằng đường hàng không khá cao, với lại đây cũng là loại quả thuộc hàng hiếm”, chị Hà chia sẻ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)