Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nghi vấn sữa dê Trung Quốc dán mác Pháp
(20:38:26 PM 21/02/2013)
Theo đó, các sản phẩm bổ sung gồm sữa dê Danlait dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi; sữa dê Danlait 2 dành cho trẻ từ 6 – 18 tháng tuổi và sữa dê Danlait 3 dành cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi của Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu từ Pháp đã được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 17-01-2012.
Các sản phẩm sữa dê này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, ghi nhãn tiếng Pháp và có nhãn phụ tiếng Việt theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Từng lô sản phẩm đều được kiểm tra theo chuẩn chất lượng của Nhà nước, an toàn thực phẩm và kiểm dịch thú y; chưa có dấu hiệu doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm sữa dê từ Trung Quốc như tin đồn đã nêu.
Trong năm 2012, Công ty TNHH Mạnh Cầm đã nhập khẩu 4 lô hàng của 3 loại sản phẩm trên với tổng số 40.380 lon (1 lon là 400 g).
Tất cả các sản phẩm trên khi nhập khẩu về Việt Nam đều có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu cho từng lô hàng, trong đó có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ từ Pháp (CO) và đã được các cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng do Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng và Trung tâm Thú y vùng II kiểm tra. Ngoài ra, sản phẩm còn được cấp Giấy chứng nhận đạt về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo đúng quy định đối với từng lô hàng.
Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về loại sữa dê Danlait chất lượng kém có giá cả "trên trời" và cộng với bao bì sơ sài, website chính thức hãng sữa Pháp nhưng lại xuất hiện tiếng Việt nên nhiều người nghi đây là sữa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Theo báo cáo của Công ty Fit (Cộng hòa Pháp) - đơn vị sản xuất sữa Danlait, các sản phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc không ghi nhãn phụ mà đều phải được ghi bằng tiếng Trung Quốc trực tiếp lên nhãn sản phẩm theo quy định pháp luật của Trung Quốc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)