Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
"Một nghìn đồng thì mua được cái gì?"
(21:18:00 PM 28/07/2011)
Không chỉ ở chợ, tại một điểm bưu điện VNPT giữa lòng Hà Nội, chuyện “thiếu” tiền mệnh giá thấp nên “áp” giá chênh cho khách hàng cũng xảy ra.

Theo chị Nhung: “Họ không từ chối tiền mệnh giá nhỏ nhưng bản thân họ cũng không có tiền mệnh giá đó để trả lại theo đúng hóa đơn, còn nếu trả cả 2.000 đồng thì họ không muốn, vì thế họ thản nhiên thu thêm của tôi 1.500 đồng mà không cần biết đến việc khách hàng cảm thấy ấm ức ra sao. Tự nhiên phải chấp nhận thiệt thòi, thật vô lí”.
Tiền từ phố về quê
Từng trao đổi về vấn đề chuyện người tiêu dùng có tâm lý kén tiền, TS.Cao Sỹ Kiêm (Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) cho rằng: “Người tiêu dùng kén tiền để chi tiêu, giao thương là do cơ cấu bất hợp lý của đồng tiền Việt Nam. Trong bối cảnh giá cả thị trường liên tục tăng thì tiền giấy mệnh giá nhỏ không còn tiện ích đối với người tiêu dùng khi chi tiêu, mua sắm.
Cũng theo TS. Cao Sỹ Kiêm: Ngân hàng Nhà nước hiện nay mới chỉ ngừng in tiền xu mệnh giá nhỏ, tuy nhiên các loại tiền đồng dạng xu hay giấy có mệnh giá thấp vẫn đang lưu hành đều hợp pháp. Hành vi từ chối lưu hành loại tiền này của người bán hàng là vi phạm pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)