Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Mất lòng tin về chất lượng xe Honda SH125i
(11:15:09 AM 11/04/2014)
Xe xịn như… của nợ
Trong lần tiếp xúc với PV, ông Võ Tuấn Ngọc ở Thái Thịnh - Đống Đa (Hà Nội) than phiền rằng, bỏ ra tới gần trăm triệu để mua xe xịn SH 125i của Honda Việt Nam về dùng, thay vì được thể hiện “đẳng cấp” với bạn bè, người thân là mình đang sở hữu chiếc xe đẹp, xe tương đối đắt tiền trong các dòng xe máy khác, lại mang bực bội vào người mỗi lần dắt hoặc đi xe.
Ông Ngọc bất bình vì chiếc xe SH 125i mới mua của Honda Việt Nam có những biểu hiện kém chất lượng. Ảnh: N. N
Ông Ngọc kể: “Có đứa cháu bảo rằng, xe SH của chú chẳng bằng cái xe Dream Thái cháu đang dùng. Xe chú xịn, đắt tiền, bóng loáng gì mà tiếng kêu không êm, tay ga rung mạnh. Chỉ được cái mẽ đẹp và tên là SH thôi chứ thua xa cái Dream Thái đã đi chục năm nay”.
Theo ông Ngọc, sự so sánh khập khiễng giữa xe SH và Dream Thái của đứa cháu cũng như một câu chuyện vui, nhưng qua đó lại cảm thấy buồn vì đúng là chất lượng xe không ổn.
“Đã 5 lần đưa xe đi kiểm tra vì các hiện tượng xe rung mạnh, tiếng hú khi tăng ga nhưng cả 5 lần không nhận được câu trả lời thỏa đáng của phía Honda Việt Nam về chất lượng xe. Tôi không thích kiểu kiểm tra xe của hãng này, họ chỉ chạy thử, ngó nghiêng rồi ra quyết định là xe “bình thường”. Họ nói xe bình thường nhưng tôi thấy nó khác thường, không giống như các xe khác cùng loại mà bạn tôi dùng”, ông Ngọc nói.
Theo ông Ngọc, không ngày nào dùng đến xe là ông không có cảm giác khó chịu vì nghĩ rằng, mình đã đặt niềm tin không đúng chỗ khi mua SH 125i của Honda Việt Nam. Xe có hiện tượng lạ, phản ánh với hãng nhưng hãng lại thờ ơ, thể hiện trách nhiệm cho “qua lần” với người dùng. Đặc biệt nhất, không ít lần nhân viên kỹ thuật của hãng nhận định, xe có hiện tượng lạ, đúng như phản ánh nhưng mọi hỗ trợ, giải quyết thắc mắc từ phía Honda Việt Nam lại chẳng thấy đâu.
“Chẳng lẽ bỏ số tiền lớn ra mua xe rồi lại để đó mà để lâu nó cũng hỏng đi. Mang “của nợ” này về chỉ thêm bực mình”, ông Ngọc cho biết thêm.
Ngượng chín mặt khi tới đèn đỏ
Cùng cảnh ngộ như trường hợp của ông Ngọc, ông Nguyễn Doãn Cảnh ở Nhân Chính, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, mua xe chưa đầy 2 tháng đã phải mang tới điểm sửa chữa để kiểm tra xe vì máy kêu quá to, tiếng rít khi tăng ga, xe rung mạnh phần đầu và hiện tượng cọt kẹt.
Honda Việt Nam và đại lý ủy nhiệm của hãng này luôn "né" trách nhiệm với người tiêu dùng. Ảnh: N. N
“Không dám đi xe tốc độ khoảng 50 – 60 km/h vì sợ đang đi xe quay đơ giữa đường. Chưa biết lúc nào nó sẽ xảy ra hiện tượng đó. Còn giờ khi đi xe, chỉ dám chạy rón rén ở mức 30 – 35 km/h. Ngượng nhất là tới đèn xanh đèn đỏ, mỗi lần rà phanh để dừng đợi đèn đỏ, tiếng kêu từ xe phát ra là mọi người xung quanh để ý. Chắc chắn trong số họ sẽ nghĩ, lão này đi xe xịn gì mà như tiếng “công nông”. Xe mới, bóng loáng và khó chấp nhận những biểu hiện của nó với giá tiền bỏ ra”, ông Cảnh nói.
Ông Cảnh còn chia sẻ, đôi khi bị người thân trong gia đình rèm pha vì đã trót quyết mua SH 125i của Honda Việt Nam. “Giờ xe có làm sao thì tự mình phải chịu thôi chứ vợ con không ủng hộ vì trước khi mua đã bị gàn do có chỗ này, chỗ kia nói về xe chất lượng không tốt mà giá lại đắt. Ai cũng nói nên mua xe vespa cho thanh cảnh và chất lượng tốt. Nhưng nghĩ rằng, với bề dày lâu năm của Honda, chắc chắn xe cũng ổn nhưng ai ngờ được…”, ông Cảnh nói thêm.
Hai trong số trường hợp đề cập như nói trên chưa phải là tất cả những gì bạn đọc phản ánh với Chất lượng Việt Nam. Thực tế, có nhiều NTD phản ánh về trường hợp SH 125i của Honda Việt Nam có những biểu hiện khác thường. Tuy nhiên, do những phản ánh chưa đầy đủ, cung cấp thông tin chưa kịp thời nên đến nay có nhiều ý kiến của NTD nêu vẫn chưa được đăng tải.
Cả trường hợp của ông Võ Tuấn Ngọc và ông Nguyễn Doãn Cảnh như kể trên, đến nay các phản ánh đã được Honda Việt Nam biết, tuy nhiên giống như những lần trước, hãng này vẫn thờ ơ về trách nhiệm với sản phẩm của mình khi NTD liên tiếp “tố” kém chất lượng.
Qua trao đổi với lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam được biết, cùng với cơ quan báo chí, NTD nên trực tiếp liên hệ với các văn phòng luật sư, cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội bảo vệ quyền lợi NTD ở các cấp địa phương để được hỗ trợ. Trong trường hợp các phản ánh của NTD ngày càng nhiều về chất lượng xe, hãng xe máy Honda cần có đợt kiểm tra diện rộng hoặc cần thiết phải triệu hồi xe để sửa chữa, bảo vệ quyền lợi khách hàng, đảm bảo uy tín thương hiệu và bảo vệ quyền lợi NTD Việt Nam.
Còn theo nhận định của Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương, nếu có khiếu nại, thắc mắc của NTD về chất lượng xe SH 125i của Honda, Cục này sẽ xử lý từng trường hợp cụ thể để biết rõ nguyên nhân và có các biện pháp hỗ trợ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)